Thứ sáu,  20/09/2024

Gửi trọn niềm tin

– Ngày 23/5/2021 là ngày hội toàn dân đi bầu cử. Các cử tri đều có những mong muốn, kỳ vọng và xem xét lựa chọn, quyết định bỏ lá phiếu của mình cho những ứng viên đủ đức, tài, trí. Qua đó, để mỗi lá phiếu thực sự là lá phiếu niềm tin.

Tiến sĩ Hoàng Văn Páo, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn: “Mong các đại biểu được bầu chọn có tâm, có tầm, xứng đáng là người đại biểu của dân”.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là một sự kiện lớn, ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân. Là cử tri của xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, tôi mong muốn các đại biểu được bầu chọn có tâm, có tầm, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc cho dân.

Để làm tốt điều đó, tôi rất mong các vị đại biểu sẽ tiếp tục quan tâm, tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động giám sát và  phản biện những vấn đề xã hội được người dân quan tâm. Bởi vì chỉ khi người đại biểu đến với dân, gần dân, lắng nghe người dân mới hiểu những khó khăn của dân, những bất cập của chính sách từ đó có tiếng nói với Quốc hội, với các cơ quan hữu trách từ trung ương đến địa phương để quan tâm giải quyết thoả đáng cho Nhân dân.

Ông Phan Ngọc Minh, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội, đang cách ly tại Khu vực II, Trung đoàn 123 (thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng): “Mong muốn các ứng cử viên sẽ có những giải pháp thiết thực xây dựng một vùng biên giới ổn định, phát triển”.

Tôi công tác tại nước ngoài, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sau khi nhập cảnh được cách ly tại Lạng Sơn (từ ngày 8/5/2021). Cán bộ ở khu cách ly này đã đến lấy thông tin đưa vào danh sách cử tri để tôi được thực hiện quyền bầu cử của mình.

Vì đây không phải nơi tôi thường trú, tôi chỉ được bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh. Tôi đã dành thời gian nghiên cứu danh sách, lý lịch tóm tắt của các ứng cử viên. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, tôi mong muốn cùng các cử tri sẽ sử dụng lá phiếu của mình để lựa chọn được những đại biểu đủ tâm, đủ tài và có tầm nhìn. Họ sẽ là những người lắng nghe dân, đứng trên lập trường của người dân, nói lên nguyện vọng của người dân, đại diện cho Nhân dân, xử lý những vấn đề của đất nước, địa phương như: giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ dịch bệnh.

Công nhân Vũ Thị Xuân, Tổ trưởng tổ dây, Công ty TNHH Bảo Long: “Mong muốn các cấp, ngành quan tâm đến chế độ, chính sách cho công nhân lao động, đặc biệt là về nhà ở cho công nhân”.

Trong 2 năm gần đây, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến thu nhập của công nhân lao động nói chung, bản thân tôi nói riêng. Chúng tôi mong muốn những ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ này quan tâm xây dựng các nghị quyết, chính sách về lao động, việc làm cho công nhân, để công nhân được nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm lao động sản xuất.

Tỉnh Lạng Sơn không có các khu công nghiệp, nhà ở xã hội, nhà tập thể cho công nhân, do đó, nhiều công nhân trên địa bàn tỉnh chưa có nhà ở, phải đi thuê trọ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tại công ty tôi có gần 40 công nhân chưa có nhà ở. Do đó, chúng tôi rất mong muốn các cấp, ngành quan tâm xây dựng nhà ở xã hội, khu tập thể với mức giá hợp lý, chính sách ưu đãi để công nhân có thể mua được nhà, ổn định cuộc sống. Cùng với nhà ở, nhu cầu về các điểm vui chơi, sinh hoạt giải trí, nhà trẻ cho con em công nhân là rất lớn. Vì đa phần công nhân thuê trọ, không có hộ khẩu, khó gửi con vào các trường công, trường tư thì học phí cao, thu nhập của công nhân không đáp ứng được. Do đó, chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào các đại biểu nhiệm kỳ này sẽ là cầu nối đến các cơ quan có thẩm quyền giúp chúng tôi thực hiện được những vấn đề đó.

Ông Dương Anh Dũng, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: “Mong các đại biểu quan tâm hơn nữa đến công tác y tế, đặc biệt là y tế dự phòng”.

Là cử tri, tôi mong muốn những người được bầu phải thực hiện đúng, đủ lời hứa trước cử tri, xứng đáng với sự lựa chọn và niềm tin của Nhân dân. Đối với công tác y tế, tôi mong muốn các đại biểu được lựa chọn có nhiều ý kiến, đóng góp, xây dựng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu y tế – dân số; tiếp tục bổ sung kinh phí, nguồn lực cho ngành y tế trong công tác khám chữa bệnh; xây dựng chế độ đãi ngộ hợp lý cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản và cộng tác viên dân số để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân tại y tế tuyến cơ sở.

Bên cạnh đó, tôi và những cử tri trong ngành y tế mong muốn các cấp, ngành tháo gỡ những vướng mắc trong thanh quyết toán BHYT và thông tuyến BHYT. Đặc biệt là có các giải pháp nâng cao chất lượng công tác y tế dự phòng ngay tại tuyến cơ sở, xây dựng các giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, góp phần đảm bảo “mục tiêu kép” là phòng chống dịch hiệu quả cùng với tăng cường phát triển kinh tế – xã hội.

Thượng uý Nguyễn Bá Phú Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: “Mong đại biểu tiếp tục nghiên cứu đề xuất những quan điểm, chủ trương mới, phù hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia”.

Tôi mong muốn và kỳ vọng, khi trúng cử, các đại biểu sẽ có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, xuất phát từ thực tiễn, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của đất nước và của tỉnh Lạng Sơn. Cùng với đó, nghiên cứu đề xuất những quan điểm, chủ trương mới, phù hợp trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trang bị phương tiện hiện đại cho lực lượng công an đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, mại dâm, xuất, nhập cảnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ… của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Phương, lớp K19T, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn: “Cần quan tâm đến vấn đề việc làm cho thanh niên và sinh viên sau khi ra trường”.

Là cử tri sinh viên, lần đầu tiên được tham gia hoạt động bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tôi cảm thấy rất vui khi sẽ được tự tay bỏ lá phiếu cho các ứng cử viên mình lựa chọn.

Qua theo dõi, tìm hiểu, tôi thấy kỳ bầu cử lần này có nhiều ứng cử viên trẻ tuổi tham gia ứng cử. Tôi hy vọng rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ đem hết khả năng và tâm huyết, thực hiện theo đúng chương trình hành động đã đề ra; quan tâm nhiều hơn các vấn đề việc làm cho thanh niên, sinh viên sau khi ra trường và vấn đề đổi mới giáo dục, đào tạo để đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, nhất là trong giai đoạn hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Tham gia kỳ bầu cử lần này, tôi rất mong qua lá phiếu của mình sẽ góp phần bầu được những đại biểu thực sự tiêu biểu có đủ đức, tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà Nhân dân gửi gắm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử

NHÓM PV