Thứ sáu,  20/09/2024
Chi đoàn Khối chính quyền huyện Tràng Định:

Ghi nhớ lời Bác dạy

LSO-Thực hiện theo lời Bác, những năm qua, Chi đoàn Khối chính quyền (KCQ) huyện Tràng Định luôn tích cực tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, tô đẹp thêm hình ảnh của lực lượng thanh niên trong thời đại mới. Những việc làm đó đưa chi đoàn trở thành đơn vị tiêu biểu xuất sắc và đã được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu tập thể tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2018.


Đoàn viên Chi đoàn Khối chính quyền cùng nhân dân xã Kim Đồng
hoàn thiện công trình cầu Pác Bẻ

Chi đoàn KCQ huyện Tràng Định có 62 đoàn viên, trong đó có 43 đảng viên trẻ, 19 đoàn viên công tác trên nhiều lĩnh vực tại các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp của huyện. Anh La Đăng Quang, Bí thư Chi đoàn chia sẻ: Mỗi đoàn viên công tác tại nhiều cơ quan nên việc tập trung lực lượng đôi khi gặp khó khăn do đặc thù công việc khác nhau, tuy vậy, mỗi thành viên chi đoàn đều rất tích cực, chỉ cần được huy động, các đoàn viên luôn trong tư thế sẵn sàng theo lời Bác dạy “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Những năm qua, chi đoàn luôn đi đầu tham gia tất cả phong trào trên lĩnh vực văn hóa – tuyên truyền của địa phương, lập kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đó có việc tổ chức thực hiện các chương trình tình nguyện trong tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, “Đông ấm vùng cao”, “Tết yêu thương”, “Theo dấu chân những người anh hùng”… tổ chức cho đoàn viên vệ sinh đường thanh niên tự quản và khu vực cơ quan, công sở. Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” với phương châm “mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi chi đoàn một phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới” để các đoàn viên trong chi đoàn đều được góp công xây dựng quê hương. Chị Nguyễn Thị Kim Duyên, đoàn viên Chi đoàn KCQ huyện Tràng Định cho biết: Ngoài việc tham gia đầy đủ các cuộc thi viết và tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, chúng tôi còn được chi đoàn tạo điều kiện và sắp xếp thời gian để mỗi đoàn viên đều có cơ hội được thực hiện lời dạy của Bác thông qua các hoạt động tình nguyện.

Với nhiệt huyết của tập thể đoàn viên chi đoàn, trong 2 năm qua, chi đoàn đã đóng góp trên 50 đơn vị máu trong các chương trình hiến máu nhân đạo; hỗ trợ xây nhà tiêu hợp vệ sinh cho 2 gia đình cựu thanh niên xung phong, thăm hỏi và tặng 9 suất quà với tổng trị giá trên 2,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện; xây dựng vườn hoa cho Trường Mầm non xã Chi Lăng, tặng bộ lọc nước trị giá 3,5 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Đào Viên, 40 tấm xốp rải nền cho 3 phòng học tại Trường Tiểu học xã Chí Minh, 600 quyển vở cho các em là học sinh vượt khó tại xã Kim Đồng, 25 suất quà cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại khu bảo trợ “Mái ấm tình thương”, 135 chiếc áo ấm cho các em học sinh xã Tân Minh nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em có điều kiện học tập, sinh sống tốt hơn; cùng đó là hàng chục cuộc lao động phát quang đường biên giới, làm đường bê tông nông thôn, làm cầu dân sinh… cùng nhân dân các xã.

Để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, chi đoàn khuyến khích các đoàn viên tập thể dục thể thao hằng ngày và tổ chức nhiều chương trình giao lưu cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền hơi với các chi đoàn bạn theo lời Bác dạy: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe; muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục thể thao”. Tháng 10/2017 vừa qua, đội bóng đá nam của chi đoàn đạt giải ba tại Đại hội Thể dục thể thao huyện.

Chị Bế Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Tràng Định cho biết: Thông qua các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội, mỗi đoàn viên trong chi đoàn KCQ đều là những hạt nhân tích cực. Trong 2 năm qua, chi đoàn đã giới thiệu và có 11 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, 7 đoàn viên được chuyển Đảng chính thức. Chi đoàn KCQ xứng đáng là chi đoàn tiêu biểu nhất trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

HOÀNG NHƯ