Thứ sáu,  20/09/2024
Thực hiện Chỉ thị 05 ở Bình Gia:

Lan rộng tỏa sâu

LSO-Trong 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Bình Gia có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức và góp phần tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Đường thôn Ngọc Quyến, xã Tô Hiệu đã hoàn thành giúp người dân
đi lại thuận tiện

Nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo gương Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt và chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung chỉ thị và chuyên đề từng năm. Đồng thời ban hành quy định về trách nhiệm nêu gương của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Gắn với việc thực hiện Chỉ thị, trong hai năm 2016 – 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời chỉ đạo giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng, bức xúc trong nhân dân. Cụ thể, trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy thành lập đoàn công tác trực tiếp xuống chỉ đạo, đôn đốc, giám sát để nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt tại Đảng ủy xã Quý Hòa và các chi bộ trực thuộc. Năm 2017 vừa qua, huyện tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân xã Hòa Bình để định hướng giải quyết các đơn thư liên quan đến đất đai; UBND huyện tổ chức đối thoại với các hộ dân, hỗ trợ nhà đầu tư giải phóng mặt bằng tại chợ trung tâm thị trấn và Dự án Khu du lịch sinh thái Đăng Mò. Việc thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của các cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được thực hiện nghiêm túc, qua đó tạo sự lan tỏa trong học tập và làm theo gương Bác, xuất hiện nhiều tập thể và tấm gương tiêu biểu. Qua 2 năm thực hiện, toàn huyện có 62 mô hình tập thể, 56 mô hình cá nhân đăng ký học tập và làm gương Bác.

Thôn Phai Danh, xã Hoàng Văn Thụ là một điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Ông Hoàng Văn Chầm, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Thôn luôn gắn việc học tập Chỉ thị 05 với phong trào xây dựng nông thôn mới. Hai năm qua, được sự vận động, tuyên truyền của Đảng ủy xã và Ban Chi ủy, thôn đã huy động được trên 60 triệu đồng, 860 ngày công để xây dựng nhà văn hóa, làm đường bê tông, nạo vét kênh mương, mở rộng đường xá.

Cùng với thôn Phai Danh, nhiều chi bộ thôn, trường học và các cơ quan khác cũng làm tốt việc gắn thực hiện Chỉ thị 05 với các nhiệm vụ cụ thể, thiết thực của thôn, nhà trường như: thôn Nà Cao, xã Quang Trung; thôn Thâm Khon, xã Thiện Hòa; Chi bộ Trường THCS xã Hoàng Văn Thụ, Trường Mầm non xã Tân Văn…

Trong số các cá nhân điển hình được biểu dương về thực hiện Chỉ thị 05, phần lớn là những người nông dân hiến đất làm đường, làm bia tưởng niệm như ông Hoàng Lê Tuyên, Hoàng Văn Nghiệp ở thôn Bản Pjiòa, xã Bình La; thầy giáo dạy toán Đỗ Quang Dụng, Trường THCS xã Tô Hiệu, trong 2 năm học qua đã bồi dưỡng được 4 học sinh giỏi (HSG) cấp quốc gia, 34 HSG cấp tỉnh và 38 HSG cấp huyện…

Bà Hoàng Thị Bích, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 vừa qua, toàn huyện có 17 tập thể và 20 cá nhân điển hình được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhân rộng những việc làm hay, sáng tạo, những mô hình tập thể, cá nhân điển hình để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành cuộc vận động chính trị sâu sắc, thường xuyên, có sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn huyện.

PHƯƠNG DUNG