Thứ sáu,  20/09/2024

Bí thư đảng ủy hết lòng vì công việc

LSO- Có dịp gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với bà Sầm Thị Vui, Bí thư Đảng ủy xã Đình lập, huyện Đình Lập, chúng tôi mới thấy rõ hơn hình ảnh một người phụ nữ quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, tâm huyết với công việc chung.

Bà Sầm Thị Vui sinh năm 1965 tại thôn Kim Quán, xã Đình Lập, huyện Đình Lập. Trước khi đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã, bà là Chủ tịch UBND xã Đình Lập từ năm 2010 đến năm 2015. Từ năm 2010 đến nay, bà là Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Quản lý chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã, bản thân bà đã cùng tập thể phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, đưa xã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Khi xã đã đạt chuẩn, bà tiếp tục cùng Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững và tiếp tục nâng chất lượng các tiêu chí.

Chia sẻ về khoảng thời gian năm 2015 xã Đình Lập khẩn trương cho chặng đường về đích NTM, bà Vui cho biết: Đó là thời điểm vất vả, khó khăn và đầy áp lực, khi đó xã mới chỉ đạt 5/19 tiêu chí.

Để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, bà Vui cùng các cán bộ xã đã dành tất cả thứ bảy, chủ nhật hằng tuần cho chương trình NTM với những việc cụ thể như: xuống thôn vận động, tuyên truyền, trực tiếp cùng bà con quét dọn đường làng, ngõ xóm… Để tạo sự đồng thuận, quyết tâm và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, bà luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi việc.

Bí thư Đảng ủy xã Đình Lập Sầm Thị Vui

Để xã có thêm kinh phí hoàn thành các tiêu chí, bà Vui cùng các cán bộ chủ chốt của xã đã vận động các nguồn lực cho xây dựng NTM. Cụ thể, các doanh nghiệp ủng hộ 200 triệu đồng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh gần 30 triệu đồng… Nhờ những nguồn hỗ trợ này, xã có thêm kinh phí để hoàn thành các hạng mục như xây sửa nhà vệ sinh cho các hộ dân, làm đường giao thông nông thôn…

Tỉ lệ hộ nghèo trước khi đạt chuẩn NTM của xã Đình Lập là 49%, nhìn vào con số này, mọi người thực sự “e ngại”. Bà Vui cho biết: Thực tế nhiều hộ dân có mức thu nhập cao hơn, nhưng vì sinh sống ở địa bàn khó khăn, tâm lý muốn nhận trợ cấp của Nhà nước nên không khai báo mức thu nhập thực, bởi vậy, tỉ lệ hộ nghèo của xã thời điểm đó vẫn rất cao. Sau nhiều lần xuống các thôn tâm sự, trò chuyện, bà hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân là muốn được đầu tư điện, đường. Nếu có điện, có đường, các hộ dân sẽ viết đơn tự nguyện xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Sau khi báo cáo thực trạng và kiến nghị với cấp trên, một số thôn khó khăn đã được đầu tư điện và làm đường giao thông. Phấn khởi, hơn 100 hộ dân đã tự nguyện viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Thời điểm đạt chuẩn NTM, tỷ lệ hộ nghèo của xã Đình Lập chỉ còn 10,9%.

Với cương vị là lãnh đạo xã, bà Vui luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, khích lệ mỗi cán bộ, đảng viên thực thi công việc tự giác, tích cực chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực. Bà cùng Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh; các chỉ tiêu về mọi mặt của xã những năm qua luôn đạt và vượt. Nhờ cách làm việc cương quyết, không ngại đấu tranh, phê bình nên mọi công việc của xã luôn đi vào nền nếp, Đảng bộ 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Bà Bế Thị Trang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đình Lập nhận xét: Bí thư Đảng ủy Sầm Thị Vui là một người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, có vai trò lớn trong chỉ đạo, điều hành để đưa xã Đình Lập đạt chuẩn NTM. Đồng chí Vui cũng là cá nhân tiêu biểu, nổi bật và có nhiều thành tích, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Với những nỗ lực đó, bà Sầm Thị Vui nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, bà được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-  CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THANH MAI