Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty TNHH Bảo Long: Sáng tạo, thi đua sản xuất theo lời Bác dạy

(LSO) – 20 năm hình thành và phát triển là cả một hành trình Công ty TNHH Bảo Long (huyện Cao Lộc) không ngừng sáng tạo, thi đua lao động sản xuất kinh doanh. Hành trình ấy được công ty vận dụng triệt để những quan điểm, lời căn dặn sâu sắc của Bác Hồ.

Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Người nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người đi đua là những người yêu nước nhất”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, kể từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Bảo Long luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, sáng tạo, đổi mới và vận dụng quan điểm, lời dạy của Người trong lao động sản xuất, kinh doanh, đưa công ty trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH Bảo Long lắp ráp máy bơm nước

Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty cho biết: 20 năm vận dụng lời dạy của Bác Hồ vào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, công ty đã có những bước phát triển nhanh chóng. Từ 1 đơn vị thành lập vào năm 1998 chỉ có 40 công nhân và phải nhập khẩu 100% linh kiện, đến nay, công ty đã có gần 500 công nhân, người lao động (CN, NLĐ) và tự tổ chức sản xuất được 85% phụ tùng, linh kiện máy bơm nước. Từ một đơn vị có 100% dây chuyền lắp ráp, sản xuất thủ công thì nay giảm xuống chỉ còn gần 20%, trên 80% dây chuyền đã bán tự động và tự động hoàn toàn. Công ty hiện có năng lực sản xuất 400.000 sản phẩm/năm, đạt doanh thu trên 200 tỷ đồng/năm.

Để lời dạy của Bác Hồ được vận dụng linh hoạt vào thực tiễn, công ty đã phát động các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “ Xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”… Nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung thi đua, công ty phát động thi đua lao động giỏi giữa cán bộ,  CN, NLĐ; giữa mỗi tổ, bộ phận; thi đua giữa công ty với các công ty bạn trong cộng đồng doanh nghiệp. Anh Nguyễn Văn Lợi, Tổ tạo khuôn cho biết: Học theo Bác, tôi không ngừng lao động, tăng ca, tăng giờ sản xuất; nâng cao tay nghề; đưa ra sáng kiến, kinh nghiệm để tiết kiệm nguyên liệu, điện, nước, nhiên liệu giúp giảm chi phí cho công ty.

Bằng cách thường xuyên phát động đến toàn thể CBCC, NLĐ không ngừng sáng tạo, đổi mới trong sản xuất và kinh doanh; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; đề xuất các biện pháp tích cực, hiệu quả nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, mỗi năm công ty có từ 4 đến 6 sáng kiến cải tiến kỹ thuật ra đời, được áp dụng, mang lại hiệu quả cao. Điển hình như sáng kiến “Cải tiến khuôn đúc sản phẩm gang” của tập thể CN,NLĐ Tổ tạo khuôn, sáng kiến “Cải tiến lò đúc nhôm” của tập thể CN,NLĐ Tổ đúc nhôm và các sáng kiến của các tổ, bộ phận khác giúp giảm thiểu các công đoạn, giảm bớt lao động phổ thông, bớt nguyên liệu, nhiên liệu, góp phần tiết kiệm chi phí cho công ty vài tỷ đồng/năm. Anh Lê Minh Vượng, Trưởng bộ phận lắp ráp kể: “Từ năm 2017 về trước, dây chuyền phun sơn máy bơm nước chưa được cải tiến phải mất 5 công nhân phụ trách. Sau khi tìm tòi, chúng tôi đề xuất công ty cải tiến kỹ thuật dây chuyền và từ đầu năm 2018 đến nay được áp dụng, chỉ cần 3 công nhân cho cả công đoạn này”.

Thực hiện khẩu hiệu “Uy tín – chất lượng là tiêu chí hàng đầu”, “Quyền lợi khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm”, không chỉ làm tốt trong các khâu sản xuất, lắp ráp, Công ty TNHH Bảo Long còn luôn nỗ lực tìm hiểu thị hiếu khách hàng, đối tác làm ăn, có các chương trình chăm sóc khách hàng và chế độ bảo hành tốt cho sản phẩm. Do đó,  sản phẩm của công ty đạt chất lượng, đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu khách hàng, đứng vững trên thị trường 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Lạng Sơn và của Việt Nam về sản xuất máy bơm nước. Nhờ những cố gắng đó, công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều năm liền được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen và công nhận là doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn. Từ năm 2011 đến 2017, công ty và nhiều CN, NLĐ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen; được Huyện ủy, UBND huyện Cao Lộc tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long cho biết thêm: Để tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, công ty sẽ không ngừng sáng tạo thi đua lao động sản xuất. Để thi đua, công ty sẽ thực hiện phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phấn đấu đến năm 2020, đơn vị sẽ tự sản xuất được 100% linh kiện để lắp ráp và sản phẩm không chỉ có mặt ở thị trường trong nước mà còn vươn  các nước Đông Nam Á.

MINH ĐỨC