Thứ sáu,  20/09/2024
Lộc Bình:

Học và làm theo gương Bác

LSO-Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lộc Bình đã ra sức học tập, rèn luyện, đoàn kết xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Các đại biểu dự hội nghị học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị do Huyện ủy Lộc Bình tổ chức

Ông Nông Thanh Tùng, đảng viên thuộc Đảng ủy Công ty Than Na Dương cho biết: Qua học tập và làm theo gương Bác, tôi đã nghiên cứu, vận dụng nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong học tập và xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình, điều kiện thực tế của đơn vị. Là Phó Giám đốc Phân xưởng Khai thác, tôi luôn phấn đấu học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Những năm qua, tôi đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng hiệu quả tại công ty. Ví như sáng kiến “Thay thế bơm mỡ bằng tay bằng bơm hơi khí nén cho các máy xúc điện”; hay sáng kiến “Thay thanh giằng thăng bằng bằng ống thép máy xúc Hyundai”…

Là Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, ông Lương Doãn Nho chia sẻ: Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Từ lời dạy của Bác, tôi luôn chủ động nắm tình hình, tích cực tập hợp, đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua. Năm 2016, tôi vận động nhân dân trong thôn bê tông được 280 m đường liên thôn; làm cầu vượt suối dài 18 m, giúp nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Đầu năm nay, tôi tiếp tục vận động nhân dân bê tông đường làng, ngõ xóm; đến nay, đường giao thông trong thôn cơ bản được bê tông hóa.

Trên đây chỉ là 2 trong rất nhiều mô hình, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Lộc Bình. Mỗi cá nhân, tập thể đều có cách làm cụ thể, phù hợp với ngành, lĩnh vực hoạt động. Đối với ngành giáo dục và đào tạo huyện, học tập và làm theo tinh thần đoàn kết của Bác qua mô hình: “Giáo viên giúp đỡ giáo viên – Giáo viên giúp đỡ học sinh”; “Mỗi giáo viên dạy ít nhất 2 tiết/tuần không nhận thù lao”. Thực hiện tiết kiệm theo gương Bác, các chi hội phụ nữ trong huyện tiết kiệm được trên 191 triệu đồng …

Đồng chí Lý Đức Thanh, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình cho biết: Phát huy hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 03, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện đã xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản để triển khai, tổ chức học tập các nội dung, chuyên đề thực hiện chỉ thị. Sau hơn 1 năm triển khai, toàn huyện tổ chức được 634 cuộc học tập, với hơn 37.700 lượt người nghe. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện chỉ thị… Nhờ vậy đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều cách làm hay trong phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. 

Thời gian tới, Huyện ủy Lộc Bình tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; quan tâm phát hiện, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến.

HOÀNG HUẤN