Thứ sáu,  20/09/2024
Tuổi trẻ Công an Lạng Sơn làm theo lời Bác:

Ấm tình nồi cháo chiến sĩ

LSO-Khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, tiêu biểu có việc duy trì “nồi cháo tình thương” cho các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y  tế huyện Cao Lộc. 
Cán bộ Công an tỉnh phát cháo cho bệnh nhân

Chúng tôi có mặt tại gian nhà bếp của khu bếp ăn tập thể Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh vào lúc 3 giờ sáng ngày 3/2/2018, trái với không khí giá lạnh, tối tăm ngoài trời là ánh đèn và tiếng nói cười, trò chuyện. Tại đây, hơn chục đoàn viên thanh niên công an đang tất bật nhanh tay chế biến để cho ra thành phẩm là những nồi cháo hầm với thịt, xương và bí đỏ đầy đủ chất dinh dưỡng cho kịp giờ ăn sáng của những bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc. Tuy tiết trời lạnh giá nhưng không làm cho các chiến sỹ trẻ cảm thấy ái ngại mà toát lên trong đó là ánh mắt, niềm vui khi được thực hiện công việc thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng.

Trực tiếp chung tay cùng các bạn đoàn viên trong buổi phát cháo cho bệnh nhân, Đại úy Hoàng Trung Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Chương trình tình nguyện “Nồi cháo tình thương” phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc bắt đầu được thực hiện từ ngày 27/5/2017 và duy trì liên tục đến nay vào sáng thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Kết quả, chương trình đã tổ chức được 70 buổi, mỗi buổi trung bình phát được từ 50 – 60 suất cháo đầy đủ chất dinh dưỡng, đảo bảm vệ sinh an toàn thực phẩm do chính cán bộ chiến sỹ nấu. Hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này giúp các bệnh nhân nghèo giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, yên tâm điều trị bệnh”.

Để duy trì hoạt động “nồi cháo tình thương”, đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát động đến toàn thể đoàn viên thanh niên mỗi tháng tự nguyện trích một phần lương. Đồng thời, từng cơ sở đoàn phân công đoàn viên trực tiếp nấu cháo, vận chuyển lên trung tâm y tế để phát cho bệnh nhân kịp giờ uống thuốc. Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, già yếu không đi lại được, đoàn viên trực tiếp mang cháo đến tận giường bệnh.

Ông Hà Văn Hới ở xã Phú Xá, huyện Cao Lộc năm nay đã hơn 80 tuổi cảm động chia sẻ: “Đây là tuần thứ hai, tôi được nhận cháo của các cháu đoàn viên công an. Các cháu vừa đến tận giường bệnh phát cháo vừa hỏi han tình hình điều trị bệnh. Mỗi bát cháo ấm áp không chỉ giúp chúng tôi giảm chi phí sinh hoạt trong thời gian điều trị bệnh mà còn cho tôi cảm giác như ăn cháo của chính người thân mình nấu, động viên chúng tôi sớm vượt qua khó khăn, bệnh tật”.

Bên cạnh duy trì hoạt động tình nguyện “nồi cháo tình thương”, đoàn viên thanh niên Công an Lạng Sơn còn phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, nhân đạo, vì cuộc sống cộng đồng, triển khai hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, các cơ sở đoàn trong Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố còn tăng cường tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên cũng trực tiếp góp ngày công giúp đỡ nhân dân làm đường giao thông liên thôn, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa, thu hoạch mùa màng để bà con yên tâm đón tết.

Có thể nói, những hành động thiết thực, tình nghĩa trên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND luôn làm theo lời Bác trong các tầng lớp nhân dân.

NGUYỆT MY