Thứ sáu,  20/09/2024
Đảng bộ BIDV Chi nhánh Lạng Sơn:

Đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

LSO-Đảng bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Lạng Sơn có 5 chi bộ trực thuộc, 63 đảng viên trên tổng số 128 cán bộ, nhân viên. Trong năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều giải pháp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư
và Phát triển Chi nhánh Lạng Sơn giải đáp thắc mắc của khách hàng

Đồng chí Bế Văn Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV  Chi nhánh Lạng Sơn cho biết: Trong bối cảnh các ngân hàng thương mại trên địa bàn có sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực huy động vốn và phát triển các sản phẩm dịch vụ, tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của chi nhánh, nhưng ngay từ cuối năm 2016, Đảng ủy, lãnh đạo chi nhánh đã chỉ đạo các phòng chức năng, phòng giao dịch (PGD), căn cứ tình hình cụ thể hoạt động xây dựng kế hoạch kinh doanh từ cơ sở, phù hợp với khả năng thực hiện và tổng hợp, phân tích, đánh giá để xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2017. Hằng tháng, tổ chức họp giao ban đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, phân tích mặt được, chưa được và đề ra biện pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Để mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh phát triển ngân hàng bán lẻ phục vụ phát triển kinh tế tại địa phương, thực hiện chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, đồng thời sắp xếp lại mạng lưới hoạt động sau sáp nhập MHB vào BIDV, chi nhánh đã chuyển địa điểm 2 PGD: Đông Kinh thành PGD Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn; chuyển PGD Chi Lăng từ thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng về thị trấn Hữu Lũng, đổi tên thành PGD Hữu Lũng. Việc sắp xếp thu được kết quả kinh doanh đáng kể: dư nợ tín dụng cuối kỳ của 2 PGD đều tăng từ 75 – 97%, huy động vốn cuối kỳ tăng 6 – 12%; thu dịch vụ ròng tăng từ 19 – 277%, lợi nhuận tăng từ 74 – 125% so với năm 2016, 2 PGD được nâng từ hạng 3 lên hạng 2.

Bà Hoàng Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Chi bộ 3, Giám đốc PGD Tam Thanh cho biết: Bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, mục tiêu nhiệm vụ của ngành, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng tổ chức quán triệt đến cán bộ, nhân viên các văn bản của cấp trên liên quan đến các mặt công tác, trong đó chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kinh doanh. Qua đó tập thể đảng viên và chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp chung vào kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

Là đơn vị kinh doanh tiền tệ, thường xuyên giao dịch với khách hàng, việc quán triệt nhân viên phải có tác phong văn minh, lịch sự, có chuẩn mực đạo đức, tính liêm khiết luôn được chi nhánh đặt lên hàng đầu, gắn thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử và Bộ Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Bộ Tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực tế cho thấy, thực hiện quy định này, năm 2017 đã có 29 cán bộ, nhân viên ngân hàng nêu cao tính trung thực, liêm khiết trả lại tiền thừa cho khách hàng 285 món với số tiền 571 triệu đồng.

Chị Bế Thu Huyền, nhân viên PGD Tam Thanh cho biết: Trong 15 năm làm việc tại chi nhánh, tôi không nhớ là mình đã bao nhiêu lần trả tiền thừa cho khách, với số tiền là bao nhiêu, bởi tôi chỉ làm theo lương tâm, trách nhiệm của một cán bộ ngân hàng là luôn làm những gì tốt nhất có thể cho khách hàng…

Năm 2017, chị Huyền trả cho khách hàng 8 món tiền thừa với số tiền là 129,7 triệu đồng, chị cùng 8 cá nhân khác  được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong năm 2017, 11 cá nhân đã có sáng kiến, giải pháp được ứng dụng trong công tác đem lại hiệu quả, góp phần vào kết quả hoàn thành kế hoạch kinh doanh của chi nhánh.

Với những nỗ lực đó, năm 2017, Đảng bộ BIDV Chi nhánh Lạng Sơn được công nhận đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; chi nhánh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ II, giai đoạn 2015 – 2017, được tặng cờ thi đua xuất sắc cụm thi đua ngành năm 2017 và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an – đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” giai đoạn 2012 – 2017.

Năm 2017, BIDV Chi  nhánh Lạng Sơn huy động vốn cuối kỳ đạt 101% kế hoạch, tăng 6,3% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng đạt 100% kế hoạch, tăng 24,6% so với cùng kỳ; thu phí dịch vụ ròng đạt 105% kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu 0,1%. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh được BIDV Việt Nam xếp loại hoàn thành xuất sắc.
PHÙNG KHIÊM