Thứ tư,  18/09/2024

Tràng Định: Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên mới

– Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy từ huyện đến cơ sở trong công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng, tạo nguồn, giúp đỡ quần chúng ưu tú, thời gian qua, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện Tràng Định luôn đạt được những kết quả tích cực.

Ông Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng, trong đó, tập trung tuyên truyền để người dân tự hào về truyền thống quê hương, khơi dậy mong muốn, ý chí để các quần chúng phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cùng đó, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới, giao chỉ tiêu và thường xuyên theo dõi, đôn đốc công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới tại các cơ sở.

Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng đối tượng đảng tại cụm xã: Trung Thành, Đào Viên, Tân Minh, Quốc Việt, Hùng Việt

Xác định các đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể sinh sống, phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương là nguồn lực dồi dào nên các cấp ủy luôn chú trọng bồi dưỡng chính trị, tạo nguồn phát triển đảng từ lực lượng này. Theo đó, cấp ủy, đoàn thể chính trị – xã hội đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động qua các kênh thông tin khác nhau, trong đó, sử dụng mạng xã hội như zalo, facebook để tạo lan tỏa mạnh mẽ đến hội viên, đoàn viên. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu cho quần chúng.

Chị Hoàng Thị Mai Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nà Noọng, xã Đề Thám cho biết: Vừa tham gia chi hội phụ nữ vừa phụ trách y tế thôn, tôi luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó tích cực thực hiện, vận động hội viên giữ gìn vệ sinh nhà, đường làng, ngõ xóm và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Tham gia các hoạt động đoàn thể giúp bản thân mình trưởng thành hơn. Được sự quan tâm giúp đỡ của chi bộ, tôi được cử tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình đảng và vinh dự được kết nạp đảng vào tháng 10/2021. Trở thành đảng viên, tôi tự nhủ sẽ trách nhiệm, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào sự đổi thay của thôn, xóm.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua, Trung tâm Chính trị huyện luôn chủ động mở các lớp bồi dưỡng quần chúng tại trung tâm huyện và mở thêm tại các cụm xã để tạo thuận lợi cho quần chúng ưu tú là hội viên đoàn thể, đoàn viên các xã theo học. Trong 2 năm trở lại đây, số lượng các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng đều vượt kế hoạch đề ra. Như năm 2021, trung tâm đã mở được 5 lớp bồi dưỡng cho 270 học viên (vượt 1 lớp so với kế hoạch), qua đó, đảm bảo nguồn lực để các chi bộ tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp đảng.

Bên cạnh đó, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thực hiện tốt việc giao chỉ tiêu và theo dõi, đôn đốc các đơn vị cơ sở quan tâm công tác phát triển đảng viên mới. Tại Tràng Định, mỗi xã, thị trấn đều có 1 tổ công tác của huyện phụ trách, tham gia sinh hoạt với các chi bộ từ 1 đến 2 lần/tháng. Ngoài việc nắm tình hình, định hướng hoạt động chung, một trong những nhiệm vụ mà các tổ công tác quan tâm là đôn đốc công tác phát triển đảng viên mới.

Như tại xã Chi Lăng, mỗi tháng, tổ công tác của huyện đến dự sinh hoạt tại 2 chi bộ trực thuộc. Ông Hoàng Văn Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tổ công tác do đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phụ trách, công tác phát triển đảng viên mới đạt được kết quả tích cực. Riêng với các chi bộ thôn, tổ công tác đã định hướng chi bộ, đoàn thể thôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hội viên nông dân, phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 35 tham gia các phong trào, từ đó phát hiện nhân tố điển hình. Nhờ đó, năm 2021, Đảng bộ xã kết nạp được 10 đảng viên mới, đạt 125% kế hoạch.

Không chỉ xã Chi Lăng, với sự quan tâm của cấp ủy, công tác phát triển đảng viên mới tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã kết quả tích cực. Năm 2021, Đảng bộ huyện kết nạp được 222 đảng viên mới (nhiều nhất so với các đảng bộ khác trên địa bàn), đạt 100,9% kế hoạch. Việc phát triển, bổ sung lực lượng mới cho Đảng góp phần quan trọng trong xây dựng, củng cố hệ thống Đảng vững mạnh từ cơ sở.

Mặc dù gặp phải những khó khăn, thách thức, song với quyết tâm và sự quan tâm sát sao của các cấp ủy, công tác phát triển đảng viên mới của huyện vẫn đảm bảo kế hoạch đề ra. Hiện các cấp ủy chú trọng phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng hệ thống Đảng vững mạnh từ cơ sở. Đồng thời, chính sự gương mẫu của các đảng viên cũng là động lực để quần chúng phấn đấu mong muốn được kết nạp đảng.

PHƯƠNG DUNG