Thứ sáu,  05/07/2024

Xây dựng tiêu chí chợ đạt chuẩn phục vụ du khách

Ngày 25/1/2010 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP HCM tọa đàm cùng các doanh nghiệp lữ hành về dự thảo tiêu chí đánh giá và xét công nhận chợ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Biểu điểm chợ đạt chuẩn là 100 điểm, các chợ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch phải gồm năm tiêu chí: hàng hóa-giá cả-thanh toán; văn minh; sạch đẹp; an toàn và văn hóa-lịch sử-kiến trúc. Đây là căn cứ để Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch ban hành văn bản hướng dẫn Sở VH-TT-DL các tỉnh thành công nhận và cấp biển hiệu "Chợ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch". Theo một khảo sát hồi cuối năm 2009 của Sở VH-TT-DL TP.HCM, 52% khách quốc tế hài lòng khi tham quan và mua sắm ở chợ Bến Thành, Bình Tây; khách vào chợ chủ yếu đến từ châu Âu; 70% cho rằng họ quan tâm đến các chợ này vì hàng hóa phong phú; gần 89% hướng dẫn viên được hỏi trả lời vấn đề an ninh, trật tự ở chợ cần được cải thiện, sau đó...

Ngày 25/1/2010 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP HCM tọa đàm cùng các doanh nghiệp lữ hành về dự thảo tiêu chí đánh giá và xét công nhận chợ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Biểu điểm chợ đạt chuẩn là 100 điểm, các chợ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch phải gồm năm tiêu chí: hàng hóa-giá cả-thanh toán; văn minh; sạch đẹp; an toàn và văn hóa-lịch sử-kiến trúc.

Đây là căn cứ để Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch ban hành văn bản hướng dẫn Sở VH-TT-DL các tỉnh thành công nhận và cấp biển hiệu “Chợ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”.

Theo một khảo sát hồi cuối năm 2009 của Sở VH-TT-DL TP.HCM, 52% khách quốc tế hài lòng khi tham quan và mua sắm ở chợ Bến Thành, Bình Tây; khách vào chợ chủ yếu đến từ châu Âu; 70% cho rằng họ quan tâm đến các chợ này vì hàng hóa phong phú; gần 89% hướng dẫn viên được hỏi trả lời vấn đề an ninh, trật tự ở chợ cần được cải thiện, sau đó là vệ sinh, thái độ người bán hàng…

Theo vietnamtourism