Thứ sáu,  20/09/2024

12 thí sinh dự thi hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch giỏi Việt Bắc

LSO-Sáng nay (5/11), tại thành phố Lạng Sơn, Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lẫn thứ XI, đã tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch giỏi Việt Bắc năm 2019.


Lãnh đạo tỉnh cùng các vị đại biểu dự hội thi

Đến dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI – Lạng Sơn năm 2019; ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo sở văn hóa, thể thao và du lịch, các doanh nghiệp của 6 tỉnh Việt Bắc và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch.


Thí sinh đến từ tỉnh Thái Nguyên trong phần thi
thuyết minh,
hướng dẫn về Bảo tàng các dân tộc Việt Nam

Hội thi có sự tham gia của 12 thí sinh đến từ các đơn vị, doanh nghiệp của 5 tỉnh gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Tham gia hội thi, mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: kỹ năng thuyết minh, hướng dẫn về khu điểm du lịch tự chọn; xử lý tình huống, trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đặt ra và thi năng khiếu.

Các thí sinh đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo và sử dụng tốt kiến thức, các kỹ năng để trả lời các câu hỏi cũng như khả năng xử lý tình huống.


Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lạng Sơn trao giải nhất
cho thí sinh đến từ tỉnh Thái Nguyên

Đặc biệt, ở phần thuyết minh, từng video clip được các thí sinh dàn dựng, biên tập kỹ về hình ảnh và làm nổi bật các tuyến, điểm di tích, danh lam thắng cảnh trong vùng Việt Bắc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3, 2 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề cho các thí sinh tham dự. Thí sinh Lê Thị Thu Hồng đến từ tỉnh Thái Nguyên đã đạt giải nhất hội thi.

TUYẾT MAI – DƯƠNG KIM