Thứ năm,  19/09/2024

Hướng tới Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(LSO) – Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức vào ngày 19/9/2019 tại Trung tâm hội nghị The Pride, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Đây là lần đầu tiên ngày hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tại năm 2019 sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: Trung tâm Hội nghị The Pride, Trung tâm Giáo dục thường xuyên I, Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động: khai mạc các gian hàng triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại kinh tế tri thức và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; diễn đàn học nghề và khởi nghiệp; hội trại tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp; tổng kết, trao giải cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và diễn đàn tiềm năng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Lạng Sơn.

Ban tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thảo luận và thống nhất các nội dung tại ngày hội

Công tác chuẩn bị cho ngày hội được triển khai thực hiện nghiêm túc. Theo đó, Ban tổ chức thành lập các tiểu ban: tài chính – xã hội hóa; nội dung; cơ sở vật chất, tuyên truyền và an ninh trật tự. Cùng đó, thành lập Ban giám khảo và thư ký Ban giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2019. Ngay sau khi có quyết định thành lập, thành viên các tiểu ban đã chủ động họp, ban hành thông báo và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên.

Công tác tuyên truyền về ngày hội được đẩy mạnh trên  trang thông tin điện tử của các đơn vị; trang thông tin điện tử Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của UBND tỉnh. Đặc biệt, Báo Lạng Sơn và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã xây dựng chuyên mục và thường xuyên đăng tải thông tin về công tác chuẩn bị cho ngày hội. Ngành văn hóa đã chủ động tuyên truyền qua các băng rôn, áp phích trên địa bàn tỉnh. Với các diễn đàn, Ban tổ chức đã xây dựng nội dung, dự kiến khách mời, kết nối với các diễn giả, người dẫn chương trình. Đảm bảo diễn đàn mang đến cho người dự ngày hội nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại ngày hội sẽ có 29 gian trưng bày với các sản phẩm nông sản, sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ của 11 huyện, thành phố, gian trưng bày về thương mại, sản phẩm dự thi… Từ những gian hàng này, khách tham quan sẽ có cái nhìn tổng quan tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, từ đó thúc đẩy liên kết, hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp. Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tại tỉnh Lạng Sơn năm 2019 đã thu hút đông đảo các nhà tài trợ quan tâm. Tiểu ban Tài chính – xã hội hóa đã tiếp nhận trên 400 triệu đồng từ các nhà tài trợ. Số tiền vận động được ban tổ chức sử dụng để mở rộng quy mô ngày hội, trao thưởng cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Trần Hữu Đắc, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Ban giám khảo đã tiếp nhận 50 sản phẩm dự thi về nhiều lĩnh vực. Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 6 sản phẩm tham gia vòng chung kết, cùng đó, lựa chọn 8 ý tưởng đề xuất giải khuyến khích.

Trong cuộc họp vào trung tuần tháng 9/2019, Ban tổ chức họp rà soát lại lần cuối cùng tất cả các nội dung, hoạt động sẽ diễn ra trong ngày hội. Các thành viên đã bàn một số nội dung quan trọng như: thời gian dành cho các diễn đàn, nội dung trao đổi tại diễn đàn, diễn giả, người dẫn chương trình, kịch bản chi tiết tổng thể, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, y tế… đều được đưa ra thảo luận và thống nhất.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày khai hội. Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là dịp để người dân trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đây sẽ là hoạt động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

THỤC QUYÊN