Thứ sáu,  20/09/2024
Thị trường điện lạnh:

“Nóng” mùa nóng

LSO-Thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua khiến thị trường điện lạnh cũng “tăng nhiệt”. Người dân đã tìm mua những sản phẩm điện lạnh phù hợp với túi tiền và có uy tín, chất lượng. Các điểm kinh doanh điện máy cũng đưa ra thị trường nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng, phong phú, hấp dẫn người tiêu dùng.


Khách hàng (bên trái) tìm hiểu mua điều hòa tại siêu thị điện máy Xanh
(đường Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn)

Nhu cầu tăng

Giữa cái nắng oi bức cao điểm lên tới 360C ngày 20/5/2018, anh Vy Văn Ty, khối 8, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn quyết định mua ngay 1 chiếc quạt điều hòa về sử dụng. Anh đến siêu thị Điện máy Trần Anh, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc tìm hiểu các thiết bị làm mát. Sau khi tìm hiểu và được nhân viên tư vấn, anh quyết định mua chiếc quạt điều hòa nhãn hiệu Sunhouse SHD7718 với giá gần 3,7 triệu đồng . Anh Ty cho biết: “Mặc dù mới đầu hè nhưng từ đầu tháng 5 đến nay, nắng nóng liên tục kéo dài. Nhà tôi có 4 chiếc quạt mát thông thường nhưng không chống lại được cái nóng. Tôi quyết định mua thêm chiếc quạt điều hòa về sử dụng để mát hơn”.

Còn tại siêu thị Điện máy Xanh, 69 đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, mới hơn 8 giờ sáng ngày 27/5 đã có hơn 10 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu mua các thiết bị điện lạnh. Anh Ngô Văn Thịnh, khối 5, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: “Dự báo mùa hè năm nay thời tiết nắng nóng hơn mọi năm. Mặc dù gia đình tôi đã có 1 chiếc điều hòa ở phòng ngủ nhưng vì có 2 con nhỏ nên vẫn có nhu cầu sử dụng thêm một chiếc nữa tại phòng khách. Tôi đang tham khảo loại điều hòa có tính năng tiết kiệm điện, phù hợp túi tiền để mua về sử dụng”.

Qua tìm hiểu tại các siêu thị, trung tâm, cửa hàng điện máy trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và một số huyện cho thấy: từ đầu tháng 5/2018 nhất là trong những ngày nắng nóng gần đây, khi nhiệt độ có ngày cao điểm lên tới 370C, 380C, doanh số bán các mặt hàng điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, quạt điều hòa và các loại quạt tăng nhanh. Được biết, tại hệ thống siêu thị Điện máy Trần Anh, Điện máy Xanh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, doanh số bán các mặt hàng điện lạnh tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 70% so với những ngày trước tháng 5/2018.

Hàng phong phú

Nắm bắt được thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng thường mua hàng điện lạnh vào những ngày thời tiết nắng nóng và tập trung ở các thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm, các siêu thị, trung tâm, cửa hàng và những hộ kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng với đủ chủng loại, giá tiền, mẫu mã đa dạng, phong phú. Anh Nguyễn Thiện Tài, khu 4, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia kể: “Trong tháng 4/2018, tôi đã nhập rất nhiều thiết bị điện lạnh như quạt điều hòa và các loại quạt làm mát, quạt tích điện để phục vụ bà con. Giá cả của những chiếc quạt thông thường dao động từ 80.000 – 400.000 đồng/chiếc, giá của quạt điều hòa từ 2,5 – 4 triệu đồng/chiếc tùy kiểu dáng, công suất. So với năm ngoái thì mẫu mã sản phẩm đa dạng hơn, giá thành cũng giữ ở mức ổn định”.

Tại các siêu thị, trung tâm điện máy lớn ở thành phố Lạng Sơn, các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình, Hữu Lũng…; các mặt hàng điện lạnh như: tủ lạnh, điều hòa, quạt làm mát được bày bán chủ yếu là những sản phẩm của các hãng có uy tín như: Panasonic, Phillips, Toshiba, Samsung, Sharp, LG, Hitachi, Daikin. Giá các thiết bị điện lạnh cũng không chênh lệch nhiều so với năm trước. Chẳng hạn, các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương từ 2 – 4 triệu đồng/chiếc; điều hòa (thông thường và tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh) từ 7 – 20 triệu đồng/chiếc. Để kích cầu tiêu dùng, một số trung tâm điện máy như: Media Mart, Điện máy Xanh còn áp dụng những chương trình khuyến mại như giảm giá sản phẩm, tặng quà, hỗ trợ trả góp, hỗ trợ vận chuyển và áp dụng các chính sách bảo hành đổi trả hấp dẫn, đơn giản đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

HÀ MY