Thứ năm,  19/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Cung cấp điện ổn định dịp tết

(LSO) – Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty Điện lực Lạng Sơn chủ động các giải pháp. Trong đó, tập trung kiểm tra các trạm biến áp; phát quang hành lang tuyến; khắc phục các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra…

Là đơn vị có số lượng khách hàng lớn, trung tâm của tỉnh, ngay từ tháng 11/2018, Điện lực thành phố Lạng Sơn triển khai các biện pháp như: kiểm tra, bảo dưỡng và xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện; phát quang hành lang tuyến đường dây trung, hạ áp; đo và san tải các trạm biến áp phụ tải; vệ sinh đường dây trung áp… Theo đó, đến nay, Điện lực thành phố đã nâng công suất gần 30 máy biến áp; cấy  thêm 5 trạm biến áp có công suất 250 kVA và đưa vào khai thác chống quả tải. Đồng thời chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện trực 24/24 giờ để xử lý một cách nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.

Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Cùng với sửa chữa, nâng công suất đường dây, trạm biến áp… đơn vị còn tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, không dùng các thiết bị có công suất cao vào giờ cao điểm… Đến nay, hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố đảm bảo cấp điện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn.

Nhân viên Điện lực Lộc Bình kiểm tra trạm biến áp thị trấn Lộc Bình

Tại huyện Tràng Định, tháng 11/2018, Điện lực Tràng Định thực hiện thí nghiệm định kỳ 1 trạm biến áp trung gian 4.000 kVA, 4 máy cắt phân đoạn, 22/22 trạm biến áp phân phối; đo tiếp địa đường dây trung thế 166 vị trí; nâng công suất, luân chuyển nâng công suất các máy biến áp được 13 máy với  công suất được nâng thêm 1.250,5 kVA; thực hiện 3 công trình sửa chữa lớn, thay gần 6 km đường dây hạ thế sau các trạm biến áp thôn Khảm Khau, Nà Nưa (xã Quốc Khánh). Qua đó, hiện nay hệ thống lưới điện đảm bảo hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Không chỉ hai điện lực trên, hiện các điện lực, phòng, ban trực thuộc công ty đã chủ động các biện pháp để quản lý, vận hành, cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo cấp điện dịp tết, ngày từ cuối năm 2018, công ty đã xây dựng phương án cấp điện. Theo đó, công ty đã ra văn bản yêu cầu điện lực các huyện, thành phố lập kế hoạch tăng cường kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp, đồng thời phát quang hành lang tuyến, lập phương án khắc phục ngay các vấn đề phát hiện sau kiểm tra để đảm bảo cấp điện dịp tết; lập phương án cân pha, san tải, tăng cường bắt xiết ghíp lèo, đặc biệt là kiểm tra đêm để kịp thời phát hiện các điểm phát nhiệt, tiếp xúc không tốt trên lưới để khắc phục. Theo đó, đến nay, công ty đã luân chuyển, nâng công suất 103 máy biến áp, với tổng công suất tăng thêm 11.379 kVA; thay các bình ắc quy không đảm bảo vận hành tại trạm 110 Lạng Sơn và 110 Đồng Mỏ…

Ông Vi Lê Thành, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Đến thời điểm này, các sự cố trên lưới điện đã được kiểm tra, khắc phục, lưới điện trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, công ty xây dựng kế hoạch trực 24/24 giờ trước, trong và sau tết; các tổ trực vận hành, tổ quản lý trực sẵn sàng khắc phục khi có sự cố. Qua đó, hạn chế, không để xảy ra sự cố gây mất điện, đảm bảo cấp điện đủ, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh.

ĐỖ HOẠT