Thứ năm,  19/09/2024

Nắng nóng- gia tăng sức mua các thiết bị làm mát

(LSO) – Tại Lạng Sơn, tuy mới đầu hè nhưng các đợt nắng nóng đã liên tiếp xuất hiện khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát tăng mạnh. Qua khảo sát trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, năm nay tuy không có biến động về giá cả, mẫu mã song các sản phẩm làm mát vẫn hút người mua…

Anh Trần Văn Quản, khối 8, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Nhà tôi đã có quạt hơi nước nhưng do thời tiết nắng nóng, nhà lại có trẻ nhỏ nên tôi quyết định tìm hiểu và chọn mua thêm một chiếc điều hòa hai chiều nữa để đảm bảo sức khỏe gia đình. Qua tìm hiểu, tôi thấy giá cả năm nay không biến động so với năm trước, mẫu mã sản phẩm cũng khá đa dạng, phong phú. Trong quá trình lựa chọn, tôi đặc biệt quan tâm đến các thiết bị làm mát có tính năng tiết kiệm điện.

Nhân viên tư vấn cho khách hàng tại siêu thị Điện máy Xanh

Những đợt nắng nóng thời gian qua, ánh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của các hộ gia đình. Chính vì vậy, thời điểm này, nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, các siêu thị điện máy, các cửa hàng bán buôn, bán lẻ hàng điện tử điện lạnh đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tiện ích cũng như các chương trình khuyến mại, ưu đãi để phục vụ khách hàng.

Thiết bị làm mát được bày bán đa dạng tại các cửa hàng, siêu thị lớn như: Media Mart, Điện máy Xanh… Thiết bị có sức mua lớn chủ yếu là điều hòa, quạt cây, quạt hơi nước, quạt tích điện… Mỗi khách hàng có nhu cầu mua đều được nhân viên tư vấn kỹ càng để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Anh Lương Văn Hòa, quản lý siêu thị Media Mart, thành phố Lạng Sơn cho biết: Nắng nóng trên diện rộng khiến sức mua các sản phẩm làm mát tại Media Mart tăng cao và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6 và tháng 7 tới. Tính đến tháng 5/2019, sức mua các thiết bị làm mát tại Media Mart đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018.

Tại các cửa hàng điện lạnh khác trên địa bàn thành phố cũng luôn đông đúc khách hàng ra vào tìm mua các sản phẩm làm mát. Bà Phan Thị Bình, chủ cửa hàng Tín Nghĩa trên đường Bà Triệu, thành phố Lạng Sơn cho biết: Dự đoán trước nhu cầu của người dân sẽ tăng cao, chúng tôi đã chủ động nhập sẵn nhiều mặt hàng để người mua có nhiều lựa chọn. Nhìn chung giá thành các thiết bị năm nay vẫn ổn định, không có nhiều biến động so với mọi năm.

Theo khảo sát của phóng viên, giá các thiết bị làm mát tùy thuộc vào xuất xứ và các tính năng vượt trội của từng sản phẩm, hầu hết giá cả khá bình ổn so với năm ngoái cũng không tăng quá nhiều. Với nhiều thương hiệu uy tín như Panasonic, LG, Toshiba, Sanyo, Elextrolux, Daikin… điều hòa có mức giá dao động từ 5- 20 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng. Với dòng điều hòa có khả năng tiết kiệm từ 20- 50% lượng điện tiêu thụ so với dòng máy thông thường giá sẽ cao hơn khoảng 3- 5 triệu đồng tùy theo thương hiệu. Các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương… có mức giá từ 1,5 – 5 triệu đồng/chiếc, phục vụ khách hàng tầm trung. Đối với người tiêu dùng khu vực nông thôn hay người có thu nhập thấp vẫn ưu tiên lựa chọn các loại quạt máy thông thường với giá dao động từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng/chiếc….

Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng như: tặng ống đồng, miễn phí công lắp đặt, mua hàng trả góp 0%, tặng phiếu mua hàng trị giá từ 100.000 đồng đến trên 1 triệu đồng (tùy sản phẩm)…

Nhu cầu tìm mua các thiết bị làm mát tăng cao song nguồn cung rất phong phú và đa dạng trong khi giá cả vẫn khá bình ổn. Bởi vậy, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng uy tín để được tư vấn và chọn mua sản phẩm tốt nhất, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng.

LƯƠNG THẢO