Thứ sáu,  20/09/2024
Chi Lăng:

9 con trâu chết nghi bị sét đánh

LSO-Đang chăn trâu, thấy trời đổ mưa kèm theo sấm sét, ông  Hoàng Văn Cu, trú tại thôn Làng Hăng, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng trở về nhà và để lại đàn trâu trên đồi. Đến chiều quay lại, người nhà ông thấy 9 con trâu đã bị chết, nghi do sét đánh, thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.


Hiện trường đàn trâu gia đình ông Hoàng Văn Cu nghi bị sét đánh chết
(ảnh do gia đình cung cấp)

Sự việc trên xảy ra hồi 16 giờ ngày 6/6/2019, tại khu đồi Vo Ngự, thôn Làng Hăng, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng.

Ông Hoàng Văn Cu, chủ hộ cho biết: Vào thời gian này, đàn trâu của gia đình gồm 11 con được đưa lên đồi chăn thả. Sau trận mưa lớn kèm theo sấm sét, gia đình phát hiện 9 con trâu bị chết, trong đó có 4 con trâu mẹ, 2 con trâu 3 năm tuổi và 3 con nghé. Tôi nghĩ chúng đều bị sét đánh nên không đề nghị cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. 2 con trâu còn lại may mắn không sao.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình ông Cu quanh năm thả trâu trên khu đồi Vo Ngự, chỉ khi thời tiết khắc nghiệt mới lùa về nhà. Đây là điểm có vị trí cao trong thôn, quanh khu vực này đã từng xảy ra nhiều vụ sét đánh chết gia súc cũng như làm hỏng các thiết bị điện ở nhà dân.

Thiết nghĩ, để phòng ngừa mất mát về người và tài sản, vào lúc mưa bão có sấm sét, người dân cần tránh đi lại khu vực này; đồng thời thực hiện biện pháp chăn thả gia súc một cách khoa học, hợp lý hơn.

HOÀNG HUẤN