Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn khảo sát, học tập mô hình sản xuất nông nghiệp tại Phú Thọ

LSO-Hôm nay (3/7), đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, học tập mô hình sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Phú Thọ.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác
tham quan mô hình trồng dưa trong nhà kính

Tham dự đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện: Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn; một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình nông dân tiêu biểu của các huyện, thành phố trên.

Trong chương trình, đoàn đã khảo sát thực tế các mô hình: nuôi giun quế Mai Hiền; nuôi cá lồng trên sông, trên ao- áp dụng công nghệ của Mỹ; trồng dưa trong nhà kính tại thị xã Phú Thọ, huyện Thanh Thủy, Tam Nông.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác
tham quan mô hình nuôi giun quế tại trang trại nông nghiệp sinh thái Mai Hiền

Qua khảo sát, các đại biểu cho rằng các mô hình đều áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch và cho hiệu quả kinh tế cao; đặc biệt đánh giá cao mô hình nuôi giun quế của Hợp tác xã Mai Hiền, huyện Tam Nông. Đây là mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Trong đó, giun quế được chế biến làm thức ăn cho chăn nuôi thủy sản, gia cầm góp phần hạn chế dịch bệnh, giảm kinh phí đầu tư thức ăn, từ đó cho hiệu quả kinh tế cao.

Đồng thời, các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các mô hình. Trong đó, các chủ mô hình trên sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ tư vấn về khoa học kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn để thực hiện.

Tại buổi khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: Việc khảo sát các mô hình với mục đích tiếp cận các mô hình sản xuất nông nghiệp mới; làm chuyển biến nhận thức của doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trong sản xuất nông nghiệp sạch, công nghệ cao. Từ đó học tập, rút kinh nghiệm, nghiên cứu triển khai trên địa bàn tỉnh.

ĐỖ HOẠT