Thứ sáu,  20/09/2024

Câu lạc bộ doanh nhân nữ: Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp hội viên

(LSO) – Sau 7 năm hình thành và phát triển, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân nữ tỉnh ngày càng lớn mạnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia. CLB là cầu nối giúp các hội viên hợp tác sản xuất, kinh doanh, ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp cho kinh tế – xã hội của tỉnh.

Được thành lập từ năm 2013 với 20 hội viên, đến nay, CLB doanh nhân nữ tỉnh đã có trên 60 thành viên. Các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: thương mại, dịch vụ, may mặc… Bà Lê Minh Tâm, Chủ nhiệm CLB cho biết: Các thành viên trong CLB không chỉ chia sẻ, hỗ trợ nhau về kinh tế, kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, mà còn cùng hợp tác kinh doanh, ưu tiên sử dụng sản phẩm và kết nối chéo khách hàng cho nhau. Qua đó, góp phần xây dựng mạng lưới khách hàng cho hội viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó để CLB phát triển bền vững.

Hằng quý, Ban Chủ nhiệm CLB duy trì sinh hoạt định kỳ với những nội dung: tuyên truyền chính sách, pháp luật và những quy định liên quan đến thuế, vay vốn tín dụng, hoạt động của doanh nghiệp và CLB; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ hội viên mở rộng sản xuất, kinh doanh…

Các thành viên CLB Doanh nhân nữ tỉnh tham gia hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2020

Chị Lê Thị Thu Hường, Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Vàng chia sẻ: Từ khi tham gia CLB doanh nhân nữ, chúng tôi được kết nối với nhiều chị em doanh nhân khác để có nhiều cơ hội hợp tác, giúp nhau tìm hiểu các quy định của pháp luật, học hỏi kiến thức về kinh doanh và mở rộng thị trường, khách hàng.

Những hoạt động đó đã góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp hội viên. Đến nay, các doanh nghiệp thành viên đã tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, có nhiều lao động là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; 100% doanh nghiệp thành viên thực hiện tốt các quy định về sử dụng lao động, nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước…

Không chỉ giúp nhau làm kinh tế, các thành viên CLB Doanh nhân nữ còn tích cực trong hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Hằng năm, CLB cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham gia nhiều chương trình như: ủng hộ người nghèo, ủng hộ đồng bào những nơi chịu ảnh hưởng của thiên tai, xây nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các chương trình khuyến học, khuyến tài… với tổng số tiền ủng hộ mỗi năm từ 300 đến 500 triệu đồng.

Ông Đào Trọng Tâm, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết: CLB Doanh nhân nữ tỉnh đã và đang cho thấy sự chủ động trong việc kết nối, tăng cường hợp tác và thu hút hội viên. Thời gian tới, hiệp hội sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các thành viên CLB Doanh nhân nữ tỉnh tiếp xúc, giao lưu, kết hợp với nhiều doanh nghiệp khác của hiệp hội để tìm kiếm cơ hội, tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho các hội viên và cộng đồng.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, nhiều nữ doanh nhân của CLB đã được nhận bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, HHDN tỉnh… Nhờ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, CLB Doanh nhân nữ tỉnh đã thu hút và được từ 4 đến 6 hội viên tham gia mới mỗi năm. Trong thời gian tới, CLB sẽ tăng cường vận động, kết nạp hội viên đến từ tất cả các huyện, thành phố để mở rộng “sân chơi” cho các nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

ĐẶNG DŨNG - NGỌC MAI