Thứ năm,  19/09/2024

Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

(LSO) – “Năng động, nhiệt tình trong công tác hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm giúp đỡ chị em hội viên và người có hoàn cảnh khó khăn…” là lời nhận xét của bà Vy Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc về chị Vy Thị Bẩy, sinh năm 1972, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Bản Ranh, xã Xuất Lễ.

Chị Bẩy cho biết: Xuất thân từ gia đình thuần nông, năm 1992, tôi lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng luôn suy nghĩ làm thế nào để có thể thoát khỏi nghèo khó. Năm 2000, tôi bàn với chồng và mạnh dạn vay 1 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện để đầu tư chăn nuôi lợn.

Từ đàn lợn 4 con ban đầu, đến năm 2006, gia đình chị đầu tư xây thêm chuồng mở rộng chăn nuôi. Kể từ đó, năm nào gia đình chị cũng cho xuất chuồng 2 lứa/năm, mỗi lứa 30 con, thu nhập trung bình trên 70 triệu đồng/năm. Cùng với chăn nuôi, năm 1993, gia đình chị đầu tư trồng thêm 3 ha rừng hồi. Đến nay, rừng hồi của gia đình chị cho thu nhập khoảng 30 – 40 triệu đồng/năm.

Chị Vy Thị Bẩy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Bản Ranh

Kinh tế gia đình phát triển ổn định, được chồng, con ủng hộ, chị Bẩy có điều kiện tích cực tham gia  hoạt động của hội phụ nữ. Năm 2015, với sự năng động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Bẩy được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ thôn Bản Ranh. Trong gần 5 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Bẩy luôn nhiệt tình với các phong trào của hội. Bản thân và gia đình chị luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội cấp trên phát động. Gia đình chị năm nào cũng đạt gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, chị luôn tìm tòi, học hỏi, đổi mới nội dung sinh hoạt chị hội, thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ trong các dịp lễ, tết và trong sinh hoạt chi hội, tạo không khí vui tươi phấn khởi, thu hút đông đảo chị em tham gia.

Trong 3 năm (2016 – 2018), chị Bẩy đã tổ chức sinh hoạt chi hội được 18 cuộc, thu hút hội viên tham gia đạt trên 95%, tuyên truyền, vận động, phát triển được 8 hội viên mới. Chị luôn động viên hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cùng với hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Chị Bẩy đã tổ chức cho hơn 200 lượt hội viên đóng góp ngày công lao động, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo người thu hoạch mùa màng. Chính sự tận tâm trong công việc, chị Bẩy đã thu hút được 86/89 chị em tham gia sinh hoạt hội. Cùng với đó, chị vận động hội viên hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hằng năm, tỷ lệ gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa đều tăng, qua bình xét năm 2018 có 90% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Với sự cố gắng, nỗ lực đó, năm 2019, chị được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/1016 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

TIỂU YẾN