Thứ năm,  19/09/2024

Chi hội trưởng phụ nữ học theo gương Bác

LSO-Chị Hoàng Kim Tuyến, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn được mọi người khen ngợi là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày, chị luôn hết mình giúp đỡ mọi người, nhiệt tình với hoạt động của hội và gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn.


Chị Hoàng Kim Tuyến, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Phai Duốc,
xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn

Đã hơn 10 năm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phai Duốc, xã Mai Pha,  chị Hoàng Kim Tuyến lúc nào cũng trăn trở với công tác hội, chị chia sẻ: Khó khăn thì lúc nào cũng có, nhưng trong suốt quá trình đảm nhiệm vai trò chi hội trưởng, tôi thường xuyên tự nhắc nhở bản thân phải làm việc với tinh thần cao nhất; đồng thời học và làm theo gương Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của hội phụ nữ. Là chi hội trưởng thì mình càng phải gương mẫu để mọi người noi theo.

Một trong những minh chứng tiêu biểu, đó chính là chị tham gia và vận động chị em phụ nữ trong chi hội học theo Bác tính tiết kiệm. Từ sự tiên phong gương mẫu của chị mà chị em phụ nữ trong chi hội đồng lòng noi theo. Hiện nay chi hội có 3 loại hình tiết kiệm: nuôi lợn nhựa; gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn; gửi tiết kiệm trong khu dân cư.

Do duy trì hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn hiệu quả với 35 thành viên, dư nợ của chi hội hiện nay là hơn 1,2 tỷ đồng. Từ đó chị em hội viên có thêm nguồn vốn để kinh doanh, sản xuất, xây công trình nước sạch vệ sinh môi trường…Là chi hội trưởng, chị Tuyến thường xuyên động viên, hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn hợp lý và hiệu quả, nhờ đó năm 2018 có 1 hội viên thoát nghèo, hiện chi hội chỉ còn 1 hộ hội viên nghèo.

Năm 2019, thôn Phai Duốc được chọn là thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Với trách nhiệm của mình, chị Tuyến vận động chị em hội viên phụ nữ trong thôn thường xuyên vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng ngõ xóm, khuôn viên vườn, hộ gia đình; trồng hàng rào xanh, hàng hoa dọc các trục đường chính trong thôn… Cùng với đó, chị còn vận động chị em hội viên đóng góp kinh phí lắp đặt đoạn đường thắp sáng đường thôn với số tiền trên 30 triệu đồng.

Nhắc đến chị Hoàng Kim Tuyến, mọi người thường nhớ ngay đến người khơi nguồn các phong trào, hoạt động trong thôn. Đơn cử, chị đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” với 28 thành viên. Câu lạc bộ thường xuyên sinh hoạt với nội dung phong phú, đa dạng như: kiến thức gia đình, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Chị còn chủ động thành lập đội văn nghệ với gần 20 thành viên, thường xuyên tham gia các cuộc giao lưu văn hóa văn nghệ tại xã…Những hoạt động này đã góp phần thiết thục trong việc thúc đẩy các phong trào của thôn ngày càng đi lên.

 Ghi nhận những nỗ lực kể trên, năm 2018 chị Hoàng Kim Tuyến vinh dự được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc; tháng 5/2019 chị được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THANH MAI