Thứ năm,  19/09/2024

Xe bánh mỳ yêu thương

(LSO) – Thu nhập từ xe bánh mỳ chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày song anh Trần Văn Thuận – chủ xe bánh mỳ Như Ý tại sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn đã trích ra một phần thu nhập làm từ thiện.

Em Đoàn Văn Hội, học sinh lớp 9A2, Trường THCS xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Chiếc xe đạp cũ gia đình em đã đi hơn 10 năm nên thường xuyên bị hỏng, nhiều hôm phải dắt bộ đến lớp nên muộn học. Đầu năm học này, em được chú Thuận tặng cho chiếc xe mới, đây là mơ ước của em bấy lâu. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại sự quan tâm của chú và mọi người.

Em Hội là một trong những học sinh được nhận quà từ anh Trần Văn Thuận trong tháng 9/2019 vừa qua. Trong dịp này, anh Thuận đã tặng 15 suất quà gồm: xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Anh Thuận tặng quà học sinh Trường THCS xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn

Anh Thuận từ Bắc Ninh lên Lạng Sơn lập nghiệp năm 2010 với xe bánh mỳ Như Ý. Quá trình sinh sống tại Lạng Sơn, anh đã gặp không ít em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Với suy nghĩ cần làm điều gì đó có ý nghĩa cho các em, mỗi ngày, anh trích ra vài chục nghìn từ số tiền lãi thu được. Cứ như vậy, mỗi năm, anh dành ra được từ 10 đến 20 triệu đồng để làm từ thiện, khi thì mua áo ấm, khi thì chăn, quà tết… Có năm, thấy nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ, anh tổ chức chương trình bán bánh mỳ không lợi nhuận trong 1 ngày, tất cả số tiền thu được cộng với số tiền tích góp trước đó mua quà tặng các em.

Hành trình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến nay đã trải qua 9 năm. Mỗi năm, anh đều phối hợp với Thành đoàn Lạng Sơn dành tặng 10 – 30 suất quà trị giá từ 10 đến 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh Thuận cho biết: Tôi thường tổ chức tặng quà cho các em tại xe bánh mỳ của mình, vì vậy, mọi người cũng biết đến tôi nhiều hơn. Thấy hành động của tôi có ý nghĩa nên họ thường qua mua bánh mỳ ủng hộ, do đó khách hàng ngày càng đông.

Sẻ chia với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn là hành động đẹp, giúp các em thực hiện ước mơ trong tương lai. Tin rằng thời gian tới, anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

HOÀNG VƯƠNG