Thứ năm,  19/09/2024

Chị nuôi quân “mẫu mực, yêu nghề”

(LSO) – Với gần 50 năm tuổi đời, hơn 25 năm tuổi nghề, thiếu tá Hoàng Thị Bạch (nhân viên quản lý, Ban Hậu cần, Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn vững vàng trong công tác chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng chí, đồng đội… Chị xứng đáng là một trong những bông hoa đẹp giữa vườn hoa đầy sắc hương tô điểm cuộc sống  thêm bình dị, tươi đẹp.

Trung đoàn 123 có đặc thù là đơn vị huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.  Mặc dù không phải là người trực tiếp tham gia huấn luyện, cầm súng trên thao trường bãi tập nhưng chị Bạch cùng các chị em nuôi quân khác của đơn vị góp phần giúp cho bộ đội có sức khỏe tốt trong thực hiện nhiệm vụ được quân đội giao. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày, chị Bạch luôn quan tâm chăm lo tốt bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát (tháng 2/2019) đến nay, Trung đoàn 123 trở thành địa điểm cách ly đầu tiên của tỉnh và của cả nước. Là nhân viên quản lý, chị đã tổ chức bảo đảm tốt chế độ ăn, uống và nơi ở phù hợp, chất lượng cho các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ sẵn sàn chiến đấu, huấn luyện, phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo 3 bữa ăn/ngày cho khoảng hơn 400 công dân cách ly hằng ngày tại đơn vị. Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, phù hợp, chất lượng tốt cho cả quân nhân và công dân. Trong thời gian này, chị Bạch đã không quản ngại điều kiện thời tiết khó khăn và cuộc sống gia đình để tận tụy, nhiệt tình, tâm huyết với công việc thường nhật từ sáng sớm tinh mơ đến khi hết việc, hết ngày. Ngoài ra, chị Bạch còn quan tâm chăm lo đời sống cho chị em hội viên phụ nữ trong đơn vị. Do đó, trong những năm qua, hội viên phụ nữ Trung đoàn 123 đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thiếu tá Hoàng Thị Bạch thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị

Chị Bạch cho biết: Để bảo đảm chế độ ăn, uống cho cán bộ, chiến sĩ và nhất là từ khi có đông công dân về cách ly tại đơn vị, tôi càng phải chú ý khai thác sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh.  Những tháng qua, khối lượng công việc tăng gấp nhiều lần so với trước nhưng bản thân tôi xác định, dù có vất vả, khó khăn đến đâu cũng luôn nỗ lực thực hiện  tốt nhiệm vụ. Tôi muốn đóng góp một phần sức lực của mình cho đơn vị và cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Trung tá Cao Xuân Đoàn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123 cho biết:  Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Thị Bạch là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giản dị, khiêm tốn, tận tụy với công việc, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm. Chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ  được giao, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Gần đây nhất chị được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen trong biểu dương điển hình tiên tiến phụ nữ giai đoạn 2015 – 2020”; được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19 và bằng khen điển hình tiên tiến phụ nữ giai đoạn 2015 – 2020”; được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen điển hình tiên tiến phụ nữ giai đoạn 2015 – 2020”.

DƯƠNG CÔNG PHƯỚC (Bộ CHQS tỉnh)