Thứ sáu,  20/09/2024

Gương sáng “Sao Tháng Giêng” Xứ Lạng

– Đó là em Lý Kiều Trang, sinh viên năm thứ 3, lớp K16TV2 tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Đầu tháng 1/2022, em là 1 trong số 109 sinh viên toàn quốc có nhiều thành tích trong học tập, công tác Đoàn, Hội sinh viên và phong trào thanh niên được nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2021 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Trò chuyện với chúng tôi, Trang chia sẻ: Năm 2019, em được gia đình tạo điều kiện để theo đuổi đam mê, em đã chọn nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Nhờ thành tích học tập tốt ở 3 năm học THPT, em đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Ngoại ngữ của nhà trường.

Em Lý Kiều Trang trong buổi lễ trao tặng bằng khen của Hội Sinh viên tỉnh

Ngay khi bước chân vào giảng đường, em đã xác định rõ ràng động cơ, ý thức học tập, tự tìm cho mình phương pháp học tập khoa học và phù hợp. Trên lớp, Trang luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài và nhiệt tình đóng góp ý kiến xây dựng bài để nắm chắc kiến thức cơ bản. Thời gian ở nhà là lúc em ôn lại kiến thức để hiểu sâu và nhớ bài lâu hơn. Bên cạnh đó, em tích cực học nhóm để có cơ hội chia sẻ và bổ sung kiến thức. Với thái độ học tập tích cực, trong 3 năm học tại trường, em đều giành được kết quả cao trong hầu hết các môn học, điểm tổng kết các kỳ luôn đạt từ khá, giỏi trở lên.

Không chỉ được biết đến với thành tích học tập tốt, Trang còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực, nhất là trong công tác đoàn, hội sinh viên trường. Hiện tại, Trang là Bí thư Chi đoàn lớp K16TV2, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Với mỗi cương vị, Trang luôn gương mẫu, sáng tạo và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường, Đoàn trường, đoàn cấp trên phát động; tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về tình nguyện như: “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, “Mùa hè xanh”, “Tình nguyện mùa đông”; hỗ trợ nhà trường trong công tác nhập học, tư vấn tuyển sinh; tham gia các hoạt động hỗ trợ hiến máu nhân đạo…

Chia sẻ về việc tham gia các hoạt động này, Trang cho biết: Hoạt động đoàn, hội đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Không chỉ có điều kiện để rèn luyện, phát triển các kỹ năng sống, mà thông qua các hoạt động phong trào ý nghĩa, em cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên khác còn được bồi dưỡng lý tưởng sống và trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động đoàn, hội, năm học 2020 – 2021, em Lý Kiều Trang đã được Hội Sinh viên trường trao giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt”; Hội Sinh viên tỉnh tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên”; năm học 2021 – 2022, Trang vinh dự được nhận giải thưởng cao quý “Sao Tháng Giêng” năm 2021 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Nhận xét về cô học trò này, cô Hoàng Thị Bích Diệp, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Trong mọi hoạt động, em Lý Kiều Trang luôn phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả cao nhất. Trang luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên – Hội sinh viên và nhà trường phát động cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… của nhà trường. “Sao Tháng Giêng” chính là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Lý Kiều Trang trong thời gian qua. Giải thưởng này cũng là động lực để các bạn sinh viên trong trường phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

THẢO NGUYÊN