Thứ sáu,  20/09/2024

Người đội trưởng hết lòng vì công việc

– Đam mê nghề nghiệp, không ngừng sáng tạo, cống hiến hết mình cho ngành điện, anh Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1980, công tác tại Điện lực thành phố Lạng Sơn, thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam tuyên dương “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022.

Tại Điện lực thành phố Lạng Sơn, anh Nguyễn Văn Đức – Đội trưởng Đội quản lý vận hành tổng hợp điện là tấm gương sáng cho nhiều công nhân học hỏi và noi theo. Để theo đuổi giấc mơ được khoác lên mình màu áo của người thợ điện, năm 2002, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh theo học tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, năm 2006, anh được nhận vào công tác tại Điện lực thành phố Lạng Sơn. Trong quá trình công tác, anh luôn học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn, không ngại khó, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Năm 2017, anh được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ làm Phó đội trưởng Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, năm 2021, anh được giao nhiệm vụ làm Phó đội trưởng Tổ 471 – Đội Quản lý vận hành tổng hợp điện. Đến tháng 8/2021, anh được giao nhiệm vụ làm Đội trưởng Đội Quản lý vận hành tổng hợp điện thành phố, anh luôn làm việc hết mình, được lãnh đạo và tập thể đơn vị đánh giá cao.

Anh Nguyễn Văn Đức vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam tuyên dương “Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2022”

Anh Nguyễn Văn Đức chia sẻ: Để hoàn thành nhiệm vụ được giao tôi luôn gương mẫu trong công việc, tận tâm giúp đỡ, chia sẻ và động viên những công nhân có tay nghề yếu, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời, luôn khuyến khích công nhân trong đội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Dù ngày mưa, ngày nắng hay khi có sự cố tôi đều cố gắng có mặt kịp thời, phối hợp cùng anh em nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo điện lưới thông suốt…

Cụ thể, với từng công việc được cấp trên giao như: giám sát đôn đốc, kiểm soát chất lượng công việc của đội, anh luôn cập nhật nắm bắt sơ đồ lưới điện, tình trạng vận hành của lưới điện và các thiết bị điện theo phân công quản lý; khảo sát, lắp đặt công tơ 1 pha, 3 pha cho khách hàng, kiểm tra các công tơ khi khách hàng có thắc mắc, thay công tơ định kỳ theo kế hoạch, theo dõi kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống đo đếm công tơ đầu nguồn các trạm biến áp chuyên dùng…

Trong công tác quản lý vận hành lưới điện, anh thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, liên tục; tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất các thiết bị lưới điện theo quy định, kịp thời phát hiện những tồn tại để có phương án xử lý, áp dụng các biện pháp, phương thức vận hành lưới điện đảm bảo đem lại hiệu qủa cao.

Trong công tác kinh doanh, anh luôn phối hợp cùng Tổ Kinh doanh phổ biến đến toàn thể cán bộ, công nhân đội nắm rõ những nội dung và trách nhiệm của từng người trong việc thực hiện theo quy định của quy trình kinh doanh điện. Có kế hoạch kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện kịp thời hệ thống đo đếm không bình thường, kẹt cháy… báo cáo cấp trên và tiến hành sửa chữa thay thế kịp thời theo đúng quy định.

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực thành phố Lạng Sơn cho biết: Anh Nguyễn Văn Đức là cán bộ năng động, có tay nghề, kinh nghiệm, ham học hỏi và rất trách nhiệm với công việc, được đồng nghiệp quý trọng. Trong công tác, anh luôn chủ động triển khai các công việc được cấp trên giao, đồng thời, anh còn là tấm gương tuyên truyền, giáo dục thường xuyên về văn hóa an toàn lao động cho đồng nghiệp khi thực hiện các công việc trực tiếp trên lưới điện; gương mẫu đi đầu trong giao tiếp ứng xử với khách hàng, đồng nghiệp….

Với những kết quả đạt được, hằng năm, anh Đức đều được lãnh đạo Điện lực thành phố đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong năm 2020, anh được nhận giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; năm 2021, được nhận giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển nghành điện lực quốc gia; năm 2022, anh vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam tuyên dương “Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2022”.

HOÀNG CƯỜNG