Thứ sáu,  20/09/2024

Lắng nghe dân, làm tốt nhiệm vụ

(LSO) – Thời gian qua, lực lượng công an trong tỉnh đã tổ chức hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Qua đó, tăng cường mối quan hệ giữa công an với Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cuối tháng 10/2020, Công an thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của thị trấn tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Tại đây, các ý kiến đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) của lực lượng chức năng, đặc biệt ghi nhận hiệu quả từ Đề án đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an cấp xã. Nhân dân kiến nghị cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở, huy động quần chúng Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm… Ban tổ chức đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và mong muốn  tiếp tục nhận được nhiều ý kiến hơn nữa từ người dân để lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người dân xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn nêu ý kiến tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Ngày 4/11/2020, tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” do Công an thành phố Lạng Sơn phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Mai Pha tổ chức, người dân trong xã cũng nêu nhiều ý kiến thẳng thắn, cởi mở. Bà Hoàng Kim Tuyến, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Phai Duốc trình bày: Giữa trưa ngày 1/6/2020, cổng thôn bị 1 chiếc ô tô tải húc đổ và lái xe điều khiển phương tiện bỏ chạy, người dân không kịp nhận ra biển số xe. Tôi đã trực tiếp báo lãnh đạo UBND, Trưởng Công an xã, qua đó nhanh chóng xác định được xe, người điều khiển và lập biên bản xử lý. Không chỉ vụ việc này, tôi thấy lực lượng công an xã chính quy làm việc rất chuyên nghiệp, giải quyết nhanh các vụ việc xảy ra…

Không chỉ bà Tuyến, các ý kiến khác của người dân xã Mai Pha cũng đánh giá lực lượng công an xã chính quy thời gian qua đã tiếp nhận và xử lý các vụ việc rất kịp thời, Nhân dân rất yên tâm. Bà con cũng cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến ANTT, trong đó có vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm. Các ý kiến đã được Công an thành phố và Công an xã Mai Pha giải đáp, tiếp thu.

Bên cạnh góp ý về xây dựng lực lượng nói chung, điểm mới tại các diễn đàn vừa qua, các ý kiến tập trung đánh giá những mặt được và chưa được từ khi điều động công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã, thị trấn. Với tinh thần cầu thị, tiếp thu, các ý kiến đều được đơn vị tổ chức diễn đàn giải đáp, trả lời thoả đáng. Qua đó, góp phần chấn chỉnh và nâng cao chất lượng các mặt của lực lượng công an.

Trung tá Hứa Anh Tú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, Phòng Xây dựng phong trào TDBVANTQ, Công an tỉnh cho biết: Diễn đàn là một trong những biện pháp nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ. Đây còn là dịp để Nhân dân cung cấp nhiều thông tin quan trọng về tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật, giúp lực lượng chức năng nắm bắt và xử lý kịp thời, giữ vững ANTT tại cơ sở.

Tính riêng từ tháng 3/2020 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã vận động Nhân dân giao nộp hơn 630 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại; tiếp nhận, phối hợp giải quyết khoảng 1.000 vụ, việc liên quan đến ANTT, bắt hàng trăm đối tượng phạm tội…

Có thể nói, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” thời gian qua đã trở thành cầu nối giữa công an với Nhân dân. Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội để người dân nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng công an, từ đó chung tay giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Từ năm 2019 đến nay, công an các cấp đã chủ trì và phối hợp tổ chức được trên 50 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Tại các diễn đàn đã thu được gần 300 ý kiến của các tầng lớp Nhân dân về nhiều nội dung. Tính riêng từ tháng 7/2020 đến nay, các đơn vị công an toàn tỉnh đã tổ chức được trên 20 diễn đàn.
ĐINH HƯƠNG