Thứ sáu,  20/09/2024

Tân Liên: Sức hút từ môn bóng đá

(LSO) – Bên cạnh các môn thể thao như: đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền… những năm gần đây, ở xã Tân Liên, huyện Cao Lộc còn  phát triển mạnh môn bóng đá. Mặc dù điều kiện sân bãi còn đơn sơ, nhưng môn thể thao này vẫn thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia.

Đã 4 năm nay, cứ hơn 17 giờ hằng ngày, anh Hoàng Văn Luật, thôn An Dinh 2, xã Tân Liên cùng với hơn 20 thành viên trong đội bóng của thôn lại ra sân của thôn chơi bóng đá. Anh Luật cho biết: Thanh niên ở trong thôn ai cũng mê môn bóng đá. Sau những giờ làm, anh em lại ra sân tập luyện. Chơi bóng giúp tôi vui vẻ, khỏe mạnh hơn và tránh được các tệ nạn xã hội.

Tại thôn An Dinh 1, xã Tân Liên, chiều nào 2 đội bóng trong thôn với khoảng 30 thành viên cũng hăng say luyện tập môn bóng đá. Anh Hứa Văn Huy, Bí thư Đoàn xã, đồng thời cũng là đội trưởng đội bóng xã cho biết: Xã Tân Liên có 7 thôn nhưng có đến 12 đội bóng, với hơn 150 thanh niên trong xã thường xuyên tham gia tập luyện. Bóng, quần áo, giầy thi đấu do các thành viên tự mua.

Một trận giao hữu bóng đá ở thôn Tằm Nguyên, xã Tân Liên

Ngoài 4 sân bóng đá tại các thôn: Tằm Nguyên, An Dinh 2, Nà Hán, Nà Pinh, năm 2017, xã quy hoạch san ủi mặt bằng xây dựng sân vận động trung tâm có diện tích trên 5.300 m2 tại thôn An Dinh 1, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, để các đội bóng luyện tập, thi đấu. Năm 2019, sân trung tâm của xã Tân Liên được Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Cao Lộc đầu tư hơn 130 triệu đồng để xây khán đài và nhà vệ sinh. Đến nay, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, càng thu hút đông đảo các cầu thủ và người dân đến chơi, xem bóng đá.

Ở Tân Liên hiện nay, bóng đá không chỉ là sự đam mê của những cầu thủ trên sân mà bộ môn này còn thu hút, lôi cuốn hàng trăm người dân đủ mọi thành phần, lứa tuổi trong thôn đến xem, cổ vũ cho những cầu thủ “cây nhà lá vườn” vào những buổi chiều. Tiếng reo hò vang rộn tạo không khí vui tươi, xua tan mọi vất vả trong công việc đồng áng. Mỗi khi đội bóng của xã tham gia giải cấp huyện, hàng trăm người dân từ già tới trẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ cũng rủ nhau đi cổ vũ cho đội bóng của xã.

 Ông Đặng Văn Đàm, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Liên cho biết: Bóng đá là môn được người dân trong xã hâm mộ và tham gia chơi nhiều nhất trong các môn thể thao. Ngoài rèn luyện sức khỏe bộ môn này còn giúp các thanh niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong trào và thường xuyên tổ chức các giải đấu giao lưu giữa các đội bóng trong thôn  để từ đó duy trì và phát triển phong trào.

HOÀNG HƯƠNG