Thứ hai,  08/07/2024

Nadal tiếp tục thua

Tay vợt số một thế giới Rafael Nadal lại phải dừng bước ở tứ kết giải quần vợt Barcelona mở rộng diễn ra ngày 25-4. Đối thủ đã hạ gục Nadal chính là tay vợt người đồng hương Nicolas Almagro, người chưa từng thắng Nadal trong các cuộc gặp trước đây.

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha tiếp tục chuỗi thất bại của năm 2014 khi dừng bước ở tứ kết giải quần vợt Barcelona chiều ngày 25-4. Cách đây một tuần, Nadal cũng đã phải dừng bước ở tứ kết giải quần vợt Monte Carlo thuộc hệ thống giải Masters 1000 khi thua một tay vợt đồng hương khác là David Ferrer.

Đây là thất bại thứ ba đáng nhớ trong năm 2014 của tay vợt số một thế giới Rafael Nadal sau trận thua trước tay vợt Stanislas Wawrinka trong trận chung kết giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) diễn ra hồi tháng 1 vừa qua.

Trở lại trận tứ kết đáng nhớ chiều ngày 25-4 khi lần đầu tiên Rafael để thua trước Almagro, tay vợt hiện đang đứng thứ 20 thế giới. Trong lịch sử giải Barcelona mở rộng, Rafael Nadal đã 10 lần liên tiếp vô địch giải đấu này khi giành 42 trận thắng và chỉ thua hai trận. Nadal thua ở Barcelona lần đầu tiên vào năm 2003 khi anh bắt đầu bước vào sự nghiệp quần vợt đỉnh cao ở tuổi 15 trước tay vợt số 2 thế giới Alex Corretja ở vòng hai. Kể từ thất bại đó, Nadal đã thắng liên liếp 41 trận giành 10 chức vô địch. Chính tay vợt đồng hương Almagro đã chặn đứng chuỗi thành công của Nadal bằng một trận đấu kịch tính với những pha bóng xuất thần và tinh thần thi đấu dũng mãnh.

Nadal kết thúc séc đấu thứ nhất với tỷ số chênh lệch 6-2 để nâng chuỗi thành tích ấn tượng 44 séc thắng liên tiếp tại giải Barcelona. Cứ tưởng với phong độ đỉnh cao đó, anh sẽ dễ dàng đè bẹp Almagro để lần thứ 11 đăng quang ở giải đấu này. Nhưng Almagro vùng lên giành thắng lợi ở séc đấu thứ hai sau loạt tie-break nghẹt thở và kết thúc séc thứ hai với tỷ số 7-6 (7-5). Ở séc đấu thứ ba, Almagro thi đấu cực kỳ ấn tượng để tiếp tục khuất phục tay vợt số một thế giới bằng tỷ số 6-4. Ông “vua sân đất nện” Rafael Nadal đã phải nếm mùi thất bại sau 2h47 phút thi đấu.

Ở vòng tứ kết giải Monte Carlo diễn ra cách đây một tuần, Rafael Nadal cũng đã thất bại trước tay vợt người đồng hương David Ferrer. Nadal từng giành 10 chức vô địch liên tiếp ở giải Monte Carlo và chỉ chịu thất bại đầu tiên sau trận thua trước Djokovic ở trận chung kết năm 2013. Sau một năm, Nadal lại phải gác vợt trước David Ferrer và đành từ bỏ giấc mơ đoạt chức vô địch lần thứ 11 ở giải đấu này.

Với hai thất bại trong vòng một tuần, có thể thấy phong độ của “vua sân đất nện” Rafael Nadal đang có vấn đề. Anh thường đánh bóng hỏng ở tư thế sở trường và phát bóng thiếu chính xác. Với phong độ thất thường như hiện nay, việc Nadal có bảo vệ được chức vô địch ở giải Grand Slam tại giải Roland Garros diễn ra trong một tháng tới trên đất Pháp hay không đang là dấu hỏi lớn.

Theo Nhandan