Thứ sáu,  20/09/2024

Cristiano Ronaldo chính thức gia nhập Juventus với mức phí 100 triệu euro

Không còn là tin đồn, một trong những thương vụ rất được chờ đợi và tốn nhiều giấy mực của báo chí những ngày qua – vụ chuyển nhượng siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo từ đương kim vô địch châu Âu Real Madrid sang CLB số một nước Ý Juventus – đã trở thành hiện thực.

Đêm 10-7 (theo giờ Việt Nam), nhiều tờ báo trên thế giới đồng loạt đưa tin xác nhận thương vụ của CR7. “Sau chín năm, 16 danh hiệu và 451 bàn thắng, Cristiano Ronaldo rời Real Madrid. Ngôi sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha gia nhập đương kim vô địch Serie A Juventus từ nhà vô địch Champions League với mức phí chuyển nhượng khoảng 117 triệu đô-la”, Hãng thông tấn Mỹ CNN đưa tin.


Cristiano Ronaldo rời Real Madrid tới Juventus để khởi đầu một “chương mới” – CNN.

Theo tờ The Guardian của Anh, bản hợp đồng của Ronaldo với Juventus có thời hạn bốn năm và CR7 sẽ nhận mức lương khoảng 30 triệu euro/năm. Tổng số tiền mà CLB của Italia phải chi trả cho thương vụ này rơi vào khoảng 340 triệu euro (gồm 100 triệu euro phí chuyển nhượng cộng với 240 triệu euro tiền lương và các khoản thuế).

Tờ The Guardian xác nhận thương vụ trị giá 100 triệu euro.

Trang chủ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đăng tải tâm thư mà Cristiano Ronaldo gửi tới ban lãnh đạo đội bóng, các đồng đội và los madridistas – các cổ động viên trung thành của CLB: “Những năm qua ở CLB và tại thành phố Madrid có thể là quãng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Tôi vô cùng biết ơn tới đội bóng, tới các cổ động viên cũng như thành phố này. Tôi chỉ có thể gửi lời cảm ơn tới tất cả bởi những tình cảm mà tôi đã nhận được. Dù vậy, tôi nghĩ đã đến lúc mở ra một giai đoạn mới trong cuộc đời, bởi vậy tôi đã đề nghị CLB chấp thuận để tôi ra đi. Tôi mong mọi người thứ lỗi và thông cảm cho tôi, đặc biệt là các cổ động viên…”.


Trang chủ của CLB Real Madrid đăng tải tâm thư của CR7.

Chín năm qua chắc chắn là quãng thời gian vô cùng đặc biệt với CR7, nơi anh cùng các đồng đội đã giành tổng cộng bốn chiếc cúp Champions League trong 5 năm, ba siêu cúp châu Âu, hai chức vô địch La Liga, hai lần vô địch Copa del Rey và hai siêu cúp Tây Ban Nha. Về thành tích cá nhân, Ronaldo bốn lần nhận danh hiệu Quả bóng Vàng, hai danh hiệu The Best cùng ba Chiếc giày Vàng. “Real Madrid đã chinh phục trái tim tôi cũng như gia đình tôi, vì thế hơn bao giờ hết tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội bóng, tới ngài chủ tịch, ban lãnh đạo, các đồng đội, các nhân viên kỹ thuật, y tế, thể lực… Tôi ra đi nhưng sẽ mãi luôn dõi theo đội bóng”, siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ.

Đội trưởng CLB và cũng là người bạn thân của Ronaldo là trung vệ Sergio Ramos nói lời chia tay: “Cristiano Ronaldo, những bàn thắng, những con số cùng mọi thứ chúng ta giành được cùng nhau đã nói lên tất cả. Cậu xứng đáng có một vị trí nổi bật trong lịch sử của CLB Real Madrid. Các madridistas chúng tôi sẽ luôn mãi nhớ về cậu. Thật vinh hạnh được thi đấu bên cạnh cậu. Một cái ôm thật chặt và chúc may mắn!”.


Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos nói lời chia tay người bạn thân.

Thương vụ chuyển nhượng này đã sớm được đồn đoán sau khi có thông tin đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và Cristiano Ronaldo gặp trục trặc trong việc gia hạn hợp đồng. Cụ thể, CR7 muốn được tăng mức lương hiện tại nhưng không nhận được sự đồng thuận của Chủ tịch Florentino Perez. Việc siêu sao người Bồ cảm thấy “không hạnh phúc” thường xuyên xảy ra ở cuối những mùa bóng gần đây, dù vậy vấn đề này thường được kết thúc bằng một bản hợp đồng mới.

Sự việc trở nên cao trào sau phát biểu của Ronaldo làm mất lòng các cổ động viên khi được hỏi về tương lai của mình tại lễ ăn mừng của CLB ngày 26-5 sau chiến thắng trước Liverpool tại chung kết Champions League 2018: “Tôi sẽ bàn về vấn đề này sau đây vài ngày. Giờ là lúc tận hưởng khoảnh khắc chiến thắng. Tương lai của một vài cầu thủ không quan trọng vào lúc này”.

Truyền thông cũng dự đoán, “Los Merengues” đang nhắm tới bộ đôi của PSG là Neymar và Kylian Mbappe như là sự thay thế cho Ronaldo, bên cạnh tiền vệ người Bỉ của Chelsea là Eden Hazard.

Theo Nhandan