Thứ sáu,  20/09/2024

Đội tuyển Olympic Hàn Quốc giành Huy chương Vàng Asiad 18

Siêu sao Son Heung-min cùng các đồng đội đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nam tại Asiad lần này sau chiến thắng kịch tính 2-1 trong 120 phút thi đấu với đội tuyển Olympic Nhật Bản.

Trận đấu mở màn tưng bừng và hứng khởi hơi khác với sự cẩn trọng và căng thẳng thường thấy ở những trận chung kết. Đội tuyển Olympic Hàn Quốc với “dàn sao” đang thi đấu tại châu Âu sớm giành thế chủ động trước đại diện cùng khu vực Đông Á Nhật Bản. Bộ ba Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang In-beom liên tục hoán đổi vị trí trên hàng công khiến hàng thủ Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Trong khi đó, “Messi Hàn Quốc” Lee Seung-woo (người ghi cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam ở bán kết) ngồi ghế dự bị.

Về phần mình, ý thức rằng đội hình còn quá trẻ và không thể so sánh với chất lượng của đối phương nên ban huấn luyện Olympic Nhật Bản đã khôn khéo lựa chọn lối đá phòng ngự tập trung với phần đông quân số tập trung trước khung thành của thủ môn Ryosuke, đồng thời chờ đợi từ những tình huống phá bóng dài lên tuyến trên để phản công nhanh. Chính lối đá này buộc các chân sút có “số má” của Olympic Hàn Quốc phải thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa không gây nhiều nguy hiểm bởi gần như không thể tiếp cận khung thành của Nhật Bản trong suốt thời gian 90 phút thi đấu chính thức.

Bất phân thắng bại sau hai hiệp, Nhật Bản và Hàn Quốc buộc phải tiếp tục “tra tấn” thể lực của nhau trong 30 phút thời gian hiệp phụ. Chỉ ba phút sau khi bóng lăn trở lại, Olympic Hàn Quốc bất ngờ có được bàn khai thông thế bế tắc khi tài năng trẻ đang thi đấu cho CLB Hellas Verona (Italia) Lee Seung-woo ra chân rất nhanh sau nỗ lực đột phá của Son Heung-min.

Chưa dừng lại ở đó, Hwang Hee-chan nhanh chóng nhân đôi cách biệt cho Olympic Hàn Quốc ngay trong thời gian hiệp phụ thứ nhất. Phút 101, tiền đạo số 9 đội bóng áo đỏ bật cao đánh đầu vào góc xa khiến nỗ lực bay người của thủ thành Ryosuke trở nên vô nghĩa. Không nản chí sau hai bàn thua chóng vánh, Olympic Nhật Bản vùng lên trong 15 phút hiệp phụ thứ 2 và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 115 với pha lập công của Ueda Ayase cũng ở một tình huống không chiến.

Dù vậy, nỗ lực đó cũng là tất cả những gì Olympic Nhật Bản làm được trong những phút ít ỏi còn lại. Tỷ số 2-1 nghiêng về Olympic Hàn Quốc là kết quả cuối cùng, đồng nghĩa với tấm HCV môn bóng đá nam Asiad lần thứ 2 liên tiếp sau bốn năm của Hàn Quốc. Olympic Nhật Bản chấp nhận tấm HCB, trong khi HCĐ thuộc về Olympic UAE và xếp thứ 4 là Olympic Việt Nam.

Theo Nhandan