Thứ sáu,  20/09/2024

Manchester United thắng Chelsea trong ngày tái đấu

Tối 16/4, vòng 33 giải ngoại hạng Anh diễn ra với trận đấu đáng chú ý nhất là trận Manchester United và Chelsea. Kết quả, Manchester United đã giành chiến thắng 2 - 0 trước đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Huấn luyện viên Mourinho của Manchester United vốn là huấn luyện viên của Chelsea mùa trước. Sau một mùa giải thành công với chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015, dàn cầu thủ Chelsea đã bước vào mùa giải 2016 với phong độ tệ “đến lạ”. Cuối cùng, người bị sa thải là huấn luyện viên Mourinho – người được cho là đang có sự bất hòa với các cầu thủ. Ngay sau khi huấn luyện viên cũ ra đi, Chelsea ngay lập tức đá khởi sắc. Năm 2017, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh, bỏ xa đội bóng xếp vị trí thứ 2 tới 7 điểm.

Trước trận đấu ngày hôm qua, Man Utd – bến đỗ mới của huấn luyện viên được mệnh danh là “Người đặc biệt” đã chạm trán Chelsea 2 lần, kết quả, một hòa và một thua. Trận tái đấu trên sân Old Trafford được nhiều người chờ đợi, một phần vì độ kịch tính của trận bóng, một phần vì người ta háo hức thái độ của huấn luyện viên cá tính này. Tuy nhiên, ít ai có thể dự đoán rằng Quỷ đỏ lại giành chiến thắng dễ dàng trước Chelsea đến vậy.

Trước khi bước vào trận đấu, Chelsea đã nhận được tin dữ về mặt lực lượng. Marcus Alonso bị chấn thương lúc khởi động và không thể ra sân. Kurt Zouma được chọn đá thay, án ngữ cánh phải trong hàng thủ ba người. Cesar Azpilicueta được đôn lên chạy cánh trái. Sự xáo trộn này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chiến thuật mà Conte đã dự trù. Azpilicueta đã có một trận đấu không tốt, thường xuyên mắc sai lầm trong khi Zouma tỏ ra quá chậm chạp.

Quỷ đỏ đã chọn lối chơi áp sát nhanh, không ngại va chạm để tấn công đối thủ. Họ chủ yếu lên bóng ở cánh phải. Bộ ba Rashford, Herrera và Antonio Valencia nhiều lần khoét vào cánh này, tạo ra những tình huống nguy hiểm. Họ lợi dụng sự phối hợp không tốt giữa Gary Cahill, Azpilicueta và Nemanja Matic. 

Khởi đầu trận đấu mà không có Ibrahimovic, giống với thất bại trước Chelsea ở tứ kết Cup FA, Mourinho dành hai vị trí cao nhất cho Jesse Lingard và Rashford. Bộ đôi cầu thủ trẻ này đã không khiến ông thầy thất vọng. Lối chơi nhiệt tình, không ngại đeo bám, chịu khó lui về sân nhà để tranh chấp của họ đã giúp giảm tải cho hàng tiền vệ rất nhiều.

Phút thứ 7, Rashford phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền từ Ander Herrera. Đầu hiệp hai, đến lượt tiền vệ người Tây Ban Nha này lập công sau một cú dứt điểm đập vào cầu thủ Chelsea đổi hướng.
 
Rashford tỏa sáng trong trận đấu đêm qua. (Ảnh: thethao247.vn)

 

Rashford là cầu thủ trẻ, chỉ mới 18 tuổi nhưng đã được huấn luyện viên Mourinho tin dùng. Ông Mourinho cho biết: “Tôi để cậu ấy đá chính hôm nay vì trước đó Rashford đã chơi rất tốt trên sân Stamford Bridge ở tứ kết Cup FA. Cậu ấy tỏa sáng vì nhanh hơn các hậu vệ đối phương. Trận này cậu ấy ghi bàn sớm, và điều đó giúp đội có thêm sự tự tin và thế trận ổn định hơn”.

Nhận xét về trận thua này, huấn luyện viên Conte của Chelsea cho rằng: “Tôi nghĩ Man Utd xứng đáng chiến thắng, vì họ cho thấy khát khao lớn hơn, động lực lớn hơn chúng tôi. Nhưng trong trường hợp này, lỗi thuộc về tôi, vì tôi không thể truyền cho các học trò khát khao và động lực phù hợp để chơi một trận cầu lớn như thế này”.

Với trận thắng trên sân nhà, đội Manchester United giành lại vị trí thứ 5 và tiếp tục bám đuổi top 4 khi kém đội bóng cùng thành phố đang đứng thứ 4 Manchester City đúng 4 điểm. Nói về việc bám đuổi này, huấn luyện viên Mourinho lý giải: “Thông thường bạn sẽ giành được chức vô địch nếu bạn có 22 trận bất bại, trong khi chúng tôi vẫn đang vất vả vì mục tiêu kết thúc trong top bốn. Tại sao ư? Mọi người đều biết rằng chúng tôi đã để mất quá nhiều điểm trên sân nhà mùa này. Nhưng chúng tôi là đội rất khó bị đánh bại, và điều đó mang lại cảm giác tuyệt vời”./.

Theo Dangcongsan