Thứ sáu,  20/09/2024

L. Messi đưa Argentina giành vé đến Nga

Với cú hat-trick chớp nhoáng ở các phút 12, 20 và 62, người hùng L. Messi đã giúp Argentina đánh bại Ecuador 3-1 trong thế bị dẫn trước, đồng nghĩa với việc Argentina chính thức giành quyền dự World Cup 2018. Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã khép lại với loạt trận đấu diễn biến đầy gay cấn và kịch tính.

Nỗi lo Argentina có thể vắng mặt ở Nga đã trở thành nỗi hoảng sợ khi ngay phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Ecuador đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau 10 phút bị “choáng”, các cầu thủ Argentina mới bừng tỉnh. Pha phản công nhanh đã mang lại bàn gỡ 1-1 cho Argentina ở phút 12. Di Maria có pha kiến tạo đẹp mắt để Messi dứt điểm nhanh, không cho thủ môn đội nhà cơ hội cản phá. Tinh thần của các cầu thủ Argentina lên cao sau bàn thắng này. L. Messi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng vào giờ phút cực kỳ quan trọng của trận đấu “sống còn” này. Phút 32, cũng từ đợt phản công nhanh, hậu vệ của Ecuador phá bóng không quyết liệt, bóng vẫn nằm trong tầm khống chế của Messi và ngôi sao này không bỏ lỡ thời cơ, sút bóng “cháy lưới” thủ môn M. Banguera, đưa Argentina vượt lên dẫn lại 2-1. Mặc dù đã chính thức bị loại, nhưng các cầu thủ Ecuador không bỏ cuộc, vẫn chơi đầy trách nhiệm với mầu áo đội tuyển. Người hùng Messi lại lập công: phút với pha độc diễn sở trường trước vòng cấm, vượt qua hai cầu thủ Ecuador trước khi sút bóng qua tầm với của thủ môn Banguera, đưa Argentina dẫn 3-1.

Tin vui tiếp tục đến với Messi và đồng đội khi Brazil đã chơi đẹp, dẫn Chile 2-0 – đối thủ “nguy hiểm” của Argentina bởi nếu Brazil “thả” cho Chile thắng và Colombia đánh bại Peru, thì dù có thắng Ecuador bao nhiêu đi nữa, Argentina chỉ có thể đến Nga bằng vé vớt.

Có được khoảng cách an toàn, Argentina giảm nhịp độ trận đấu, giữ nguyên tỷ số 3-1 đến hết trận. Các trận đấu cùng giờ đã kết thúc với kết quả: Brazil thắng Chile 3-0; Uruguay thắng Bolivia 4-2; Colombia hòa Peru 1-1; Paraguay – Venezuela 0-1.

Với kết quả này, bốn đội bóng khu vực Nam Mỹ giành quyền dự World Cup 2018 gồm: Brazil, Uruguay, Argentina và Colombia. Đội Peru xếp thứ 5, phải đá play-off với New Zealand để tranh vé vớt đến Nga.

Theo Nhandan