Thứ năm,  19/09/2024

Sôi động cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018

Sáng 12-8 tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng, hơn bảy nghìn vận động viên, người dân đã tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018. Sự kiện do UBND TP Đà Nẵng tổ chức với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” do Manulife tài trợ, với mục tiêu lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Tại cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018, các vận động viên tham gia tranh tài ở các cự ly 42km/21km/10km và đường chạy phong trào 5km. Đây là lần thứ sáu sự kiện này được tổ chức tại Đà Nẵng, là giải thể thao chuyên nghiệp và thu hút được sự tham gia của nhiều vận động viên điền kinh thế giới.


Sôi động cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018.

Các vận động viên tham gia đường chạy qua những cung đường đẹp của Đà Nẵng, xuất phát từ 4 giờ 30 phút sáng từ Công viên Biển Đông, các vận động viên chạy qua cầu Trần Thị Lý – đường Bạch Đằng – cầu Thuận Phước – đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp và về đích. Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện, hỗ trợ các vận động viên suốt đường đua, ban tổ chức bố trí rất nhiều điểm cung cấp nước, cổ động tinh thần cho các vận động viên.

Tại sự kiện năm nay đã kêu gọi thành công số tiền hơn 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng ủng hộ từ thiện, số tiền này sẽ được trao cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các tổ chức từ thiện, xã hội tại Đà Nẵng.


Tiếp sức các vận động viên trên đường chạy.

Đặc biệt, Ban tổ chức bố trí lắp đặt giàn nước máy tự động làm mát cơ thể cho các vận động viên tại một số điểm trên đường đua.

Sau 5 năm tổ chức từ 2013, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng thu hút gần 30 nghìn vận động viên tham dự từ khắp nơi trên thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, đã kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của nhiều mạnh thường quân để trao tặng cho các tổ chức từ thiện, xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.


Các vận động viên về đích sớm.

Theo Nhandan