Thứ năm,  19/09/2024

Đoàn VĐV liên Triều giành huy chương lịch sử ở Asiad 18

Đội tuyển hợp nhất gồm các vận động viên đến từ hai miền Triều Tiên vừa giành huy chương đầu tiên tại một kỳ Asiad ở nội dung đua thuyền rồng nữ 200 m.

Trong buổi thi đấu chiều 25-8, đội tuyển hợp nhất liên Triều gồm 12 tay chèo thi đấu nội dung chung kết thuyền rồng nữ 200 m đã cán đích ở vị trí thứ 3 với thời gian 56 giây 851, qua đó đem về tấm Huy chương Đồng lịch sử và cũng là tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao liên triều tại Asiad 18.

Tranh tài ở làn số 2, đội tuyển hợp nhất liên Triều chỉ kém thành tích của đoàn về thứ nhì là đội chủ nhà Indonesia vài phần nghìn giây, đạt 56 giây 817. Giành HCV là đoàn Trung Quốc với thành tích 56 giây 161. Đây là lần thứ 4 Trung Quốc vô địch nội dung này và cũng là đoàn duy nhất từng giành HCV đua thuyền rồng nữ 200 m ở các kỳ Asiad.

Tại Asiad năm nay, hai miền Triều Tiên cũng thành lập đội tuyển chung để thi đấu ở môn rowing cũng như bóng rổ nữ. Trong đó, đội tuyển hợp nhất liên Triều hiện đang xếp thứ nhì ở bảng A môn bóng rổ nữ sau ba trận thắng và một trận thua.

Trong lễ khai mạc Asiad 18 cách đây một tuần, các VĐV Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên cũng đã cùng diễu hành chung dưới một lá cờ mang hình bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử hai miền Triều Tiên thành lập đội tuyển chung thi đấu tại một sự kiện thể thao quốc tế, sau kỳ Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua. Ở sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới này, đội tuyển hợp nhất liên Triều tranh tài ở môn khúc côn cầu trên băng dành cho nữ.

Theo Nhandan