Thứ năm,  19/09/2024

Pencak silat có tấm HCĐ đầu tiên tại Asiad 18

Pencak silat là môn có nhiều nội dung tranh tài nhất trong ngày thi đấu thứ 8 (26-8) của Asiad 18. Đội tuyển pencak silat đã có tấm huy chương đầu tiên ở kỳ đại hội này khi võ sĩ Phạm Tuấn Anh giành HCĐ hạng cân dưới 70 kg, trong khi nhiều VĐV khác của Việt Nam giành quyền vào chung kết ở nhiều hạng cân khác nhau.

Vượt qua một loạt đối thủ để tiến vào trận bán kết hạng cân dưới 70 kg của nam môn pencak silat, nỗ lực thi đấu hết mình của Phạm Tuấn Anh là không đủ để giúp VĐV của Việt Nam có được chiến thắng trước đại diện của chủ nhà Indonesia Adi Putra. Chung cuộc, Tuấn Anh để thua đối thủ với tỷ số 0-5 và chấp nhận tấm HCĐ ở hạng cân này.

Tuấn Anh không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh của chủ nhà Indonesia.

Các đồng đội khác của Tuấn Anh ở đội tuyển pencak silat giành quyền vào thi đấu chung kết (đồng loạt diễn ra vào chiều 29-8 tới) là Nguyễn Ngọc Toàn (hạng cân dưới 65 kg), Trần Đình Nam (hạng dưới 75 kg), Nguyễn Văn Trí (hạng dưới 95 kg). Còn ở hạng cân của nữ, Trần Thị Thêm vượt qua đối thủ người Singapore với tỷ số 4-1 và giành quyền vào chung kết gặp VĐV chủ nhà Wita Wewey diễn ra vào ngày mai (27-8).

Trong khi đó, ở môn điền kinh, VĐV Quách Thị Lan lọt vào vòng chung kết nội dung 400 m chạy vượt rào nữ diễn ra vào tối mai sau khi kết thúc vòng loại với thời gian 55 giây 74. Đáng chú ý, thành tích này của Quách Thị Lan đã phá kỷ lục quốc gia ở chính nội dung này (thành tích tốt nhất trước đây là 56 giây 06).

Ở môn bóng bàn, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam vượt qua tuyển UAE với tỷ số 3-0 ở nội dung đồng đội nam; trong khi các đồng nghiệp nữ để thua Hồng Công (Trung Quốc) 0-3 ở nội dung đồng đội ở bảng D.

Như vậy, tính tới thời điểm 15 giờ ngày 26-8, đoàn TTVN tạm thời xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng tổng sắp huy chương tại Asiad 18 với tổng cộng 18 huy chương (1 HCV, 7 HCB và 10 HCĐ). Dẫn đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 72 HCV, bỏ xa hai đoàn xếp sau là Nhật Bản (37 HCV) và Hàn Quốc (25 HCV).

Theo Nhandan