Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 40 học viên dự bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

LSO-Ngày 14 và 15/11/2020, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng “Nâng cao chất lượng sáng tạo tác phẩm báo chí” cho gần 40 học viên là phóng viên, biên tập viên Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông một số huyện trên địa bàn tỉnh.


Các học viên nghe giảng viên truyền đạt kỹ năng phát hiện, lựa chọn đề tài

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được Trưởng Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt các nội dung: kỹ năng phát hiện, lựa chọn đề tài, khai thác và xử lý thông tin; kinh nghiệm để có tác phẩm báo chí hay, đạt giải trong các cuộc thi báo chí quốc gia; các lỗi cơ bản cần tránh trong tác phẩm báo chí. Đồng thời các học viên được xem phim tài liệu, nghe giới thiệu về tác phẩm báo in dài kỳ đạt giải báo chí quốc gia; trao đổi và được giải đáp thắc mắc trong quá trình sáng tạo tác phẩm báo chí.


Giảng viên chia sẻ kinh nghiệm để có tác phẩm báo chí hay
với phóng viên Báo Lạng Sơn

Thông qua bồi dưỡng nghiệp vụ giúp các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, trung tâm truyền thông các huyện nâng cao kiến thức, kỹ năng tác nghiệp, qua đó sáng tạo thêm được nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho gần 120 học viên.

MINH KHANG