Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến

LSO-Sáng nay (18/5), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 -11/6/2018) và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn (2016 -2018). Dự hội nghị có có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen
của UBND tỉnh cho các hộ gia đình cựu TNXP làm kinh tế giỏi năm 2017

Diễn văn tại hội nghị đã nêu bật ý nghĩa lịch sử và tác dụng lớn lao về Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; TNXP Lạng Sơn thực hiện lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của hội cựu TNXP các cấp trong toàn tỉnh.

Theo đó, chỉ tính trong giai đoạn (2016 -2018), hội cựu TNXP các cấp trong tỉnh đã phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, học tập, nhân rộng được 655 lượt điển hình tiên tiến, trong đó có 177 tập thể, 480 cá nhân đã được các cấp, ngành khen thưởng.

Phát biểu ý kiến, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Hội Cựu TNXP Việt Nam nhấn mạnh việc tổ chức hội nghị là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm của cựu TNXP Lạng Sơn đối với Bác Hồ kính yêu, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 -11/6/2018). Các đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước của hội cựu TNXP các cấp trong tỉnh. Đồng thời mong muốn Hội Cựu TNXP Lạng Sơn tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có cách thức, nội dung tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, phù hợp để đạt nhiều kết quả hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Trong chương trình, hội nghị đã công bố quyết định tặng 170 huy hiệu gương sáng cựu TNXP làm theo lời Bác của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; công bố và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 25 hộ gia đình cựu TNXP làm kinh tế giỏi năm 2017.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 80 cựu TNXP điển hình tiên tiến, xuất sắc.

HOÀNG HÀ