Thứ sáu,  20/09/2024

Giới thiệu Đề tài khoa học thuộc Chương trình Tây Bắc tại Lạng Sơn

LSO-Chiều  nay (11/6), Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội thảo giới thiệu đề tài “Đánh giá nội dung chương trình, tài liệu bồi dưỡng tiếng Anh, tiếng Trung và đề xuất về những điều kiện thực thi để triển khai bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ viên chức các ngành: hải quan, ngoại vụ, du lịch và biên phòng vùng Tây Bắc” tại Lạng Sơn. Dự hội thảo có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi hội thảo

Đây là đề tài cấp Nhà nước do Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì, được đề xuất và triển khai thực hiện từ tháng 11 năm 2017, gồm 14 chương trình và 20 tài liệu dành cho cán bộ, viên chức ngành: hải quan, bộ đội biên phòng, du lịch, ngoại vụ. Thông qua đó nhằm đánh giá năng lực và nhu cầu ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức các ngành: hải quan, ngoại vụ, du lịch và biên phòng vùng Tây Bắc; xây dựng cơ sở lý luận để thiết kế chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy và phương thức học tập trực tuyến và trực tiếp; xây dựng mô hình bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho các đối tượng nêu trên để thực thi công vụ và dịch vụ trong xu thế hội nhập quốc tế; thí điểm thành công mô hình bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho các đối tượng nêu trên tại các tỉnh: Lào Cai và Lạng Sơn; hoàn thiên mô hình để triển khai đại trà trong toàn vùng Tây Bắc.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành liên quan đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung đề tài như: xây dựng nội dung chương trình và bộ tài liệu sát với từng lĩnh vực hoạt động cụ thể của từng ngành; đa dạng hóa các loại hình và phương thức giảng dạy, bồi dưỡng. Cùng đó đề xuất hướng triển khai trong thời gian tới tại các đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là đề tài sát với thực tiễn của tỉnh Lạng Sơn, hứa hẹn sẽ đem lại triển vọng trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và thực thi công vụ và dịch vụ cho cán bộ viên chức của các ngành: hải quan, ngoại vụ, du lịch và biên phòng, tạo cơ hội phát triển kinh tế địa phương. Đồng chí mong muốn Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực giáo dục nhằm hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao cho tỉnh.

HOÀNG TÙNG