Thứ sáu,  20/09/2024

Khắc phục sự cố mất điện do sét đánh ở huyện đảo Cô Tô


Dùng thiết bị dò tìm vị trí sự cố cáp ngầm dưới biển

Đến thời điểm này hơn 2.400 hộ dân của năm xã đảo thuộc huyện Vân Đồn gồm: Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi bị mất điện do sét đánh đã được cấp điện điện sinh hoạt trở lại.

Trước đó vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 18-6, do sét đánh khiến tuyến đường điện từ trạm biến áp 110 kV Vân Đồn ra năm xã đảo huyện Vân Đồn và Cô Tô gặp sự cố, gây mất điện. Với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Quảng Ninh cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực điện lực, sau gần một ngày xảy ra sự cố, đến 6 giờ 50 phút ngày 19-6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã hoàn thành việc sửa chữa và đóng điện trở lại cho hơn 2.400 hộ dân của năm xã đảo huyện Vân Đồn gồm: Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi.


Thợ lặn tiến hành lặn để xác định vị trí xảy ra sự cố ở tuyến cáp ngầm

Đối với tuyến đường dây ra đảo Cô Tô, hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã xác định được vị trí xảy ra sự cố nằm trên tuyến cáp ngầm xuyên biển 22kV, cách đảo Ba Mùn, huyện Vân Đồn khoảng gần 1 km. Do tính chất phức tạp của tuyến cáp ngầm xuyên biển, Tổng Công ty Điện lực miền bắc, thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục sự cố.

Dự kiến, việc khắc phục tuyến đường điện ra đảo Cô Tô sẽ mất khoảng bảy ngày.

Tuyến đường điện từ trạm biến áp 110kV Vân Đồn ra đảo Cô Tô được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2013, với chiều dài 60 km, trong đó có 23 km cáp ngầm 22kV xuyên biển. Đây là lần đầu tiên tuyến đường dây này gặp sự cố sau gần 5 năm đưa vào sử dụng và được đánh giá là một sự cố hy hữu liên quan đến cáp ngầm xuyên biển trong cả nước.

Theo Nhandan