Thứ sáu,  20/09/2024

Chung kết cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp

LSO-Ngày 16/8/2018, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức chung kết cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp và diễn đàn thanh niên khởi nghiệp lần thứ III. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên mong muốn khởi nghiệp.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
thăm gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động của Tỉnh đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng như các doanh nhân đối với phong trào khởi nghiệp của tỉnh. Với tiềm năng của tỉnh và ý chí quyết tâm của thanh niên, đồng chí tin tưởng thế hệ trẻ sẽ tự tin bước vào tương lai và có nhiều đóng góp cho quê hương Xứ Lạng.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh và
Chủ tịch Hiêp hội Doanh nghiệp trao giải cho tác
giải đoạt gải nhất cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp

Tham gia vòng chung kết có 15 dự án, giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn từ 70 đề tài, dự án trong vòng sơ khảo. Các dự án, giải pháp tập trung ở các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ, chế biến, chuỗi cung ứng hàng hóa, sản xuất công nghệ cao… Tại vòng chung kết, tác giả, nhóm tác giải thể hiện dự án, giải pháp của mình bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp thuyết trình với trình diễn bằng hình ảnh; đảm bảo tính mới, tính sáng tạo và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo…

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, dự án gian hàng truyền thống của tác giả Trần Thế Kiên, thành phố Lạng Sơn xuất sắc giành giải nhất.

HOÀNG VƯƠNG