Thứ sáu,  20/09/2024

Triển khai nhiệm vụ công tác đoàn, hội, đội trường học năm 2018 – 2019

LSO-Hôm nay (17/8), Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội, Hội Sinh viên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội, đội trường học năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.


Các tập thể có nhiều thành tích trong công tác đoàn, hội, đội
được Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng cờ thi đua

Năm học 2017 – 2018, các phong trào, hoạt động đoàn, đội, hội tại trường học được tổ chức triển khai tích cực và có hiệu quả. Công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt được nhiều kết quả tích cực, 7/9 chỉ tiêu đạt so với kế hoạch như: 100% các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, tư vấn hướng nghiệp… Phong trào sinh viên cơ bản đạt được mục tiêu đề ra, nội dung hoạt động thường xuyên được đổi mới, có chiều sâu. Chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với từng địa bàn, khu vực. Trong năm học 2017 – 2018, 12/12 chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Tại hội nghị, đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đổi mới hoạt động đoàn, hội, đội trường học, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu nhi, đồng thời khuyến khích các em hăng say học tập và rèn luyện.

Năm học 2018 – 2019, công tác đoàn, hội, đội trường học sẽ tập trung thực hiện 3 nhóm nội dung và giải pháp để đạt được các chỉ tiêu cơ bản của chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học; công tác đội và phong trào thiếu nhi; công tác hội và phong trào sinh viên. Cùng đó, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp triển khai 55 hoạt động trong chương trình công tác đoàn, hội, đội trường học.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đoàn, hội, đội được nhận cờ thi đua, bằng khen của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Viêt Nam, Tỉnh đoàn Lạng Sơn …; 15 “Sinh viên 5 tốt” và  9 “Học sinh 3 rèn luyện” cũng được công nhận danh hiệu cấp tỉnh.

HOÀNG VƯƠNG