Thứ sáu,  20/09/2024

Lạng Sơn ứng phó với bão số 4

LSO-Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, trên các sông suối khu vực tỉnh Lạng Sơn đều đã xuất hiện lũ. Theo thông tin sơ bộ được cung cấp từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Lạng Sơn, mực nước sông Kỳ Cùng đến 16 giờ ngày 17/8 lên mức 253 m, trên sông Trung gần 17 m, trên sông Bắc Giang gần 190 m. Toàn tỉnh chưa có thiệt hại về người và các công trình hạ tầng cơ sở do lũ quét, sạt lở đất đá, tuy nhiên một số vùng trũng, thấp bị ngập úng.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và thành viên
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh
theo dõi diễn biến mưa, lũ trên ảnh mây vệ tinh lúc 16 giờ ngày 17/8/2018

Để kịp thời ứng phó với mưa lũ, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại địa bàn một số huyện, thành phố; kiểm tra các hồ chứa, công trình kè sông và tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh; kiểm tra công trình cầu Kỳ Cùng (thành phố Lạng Sơn) và một số vị trí xung yếu dọc sông Kỳ Cùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã đôn đốc kịp thời 6 huyện, thành phố có sông Kỳ Cùng chảy qua gồm: Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Lãng, Tràng Định, Đình Lập và thành phố Lạng Sơn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa, lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và thành viên
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh
tuyên truyền vận động người dân chủ động phòng chống mưa lũ

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn, dự báo đêm 17, ngày 18/8, ở các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; mực nước trên các sông chính khu vực tỉnh Lạng Sơn tiếp tục lên cao, sông Kỳ Cùng sẽ có đỉnh xấp xỉ báo động II, sông Trung xấp xỉ báo động III, sông Bắc Giang vượt báo động I; diễn biến lũ còn phức tạp; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Do đó các địa phương và nhân dân trong tỉnh cần theo dõi sát diễn biến mưa, lũ; cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng, thấp để tránh thiệt hại về người và tài sản.

MINH ĐỨC