Thứ sáu,  05/07/2024

Lạng Sơn : Khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”

LSO-Sáng nay (22/3), tại Trường Tiểu học xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Suntory Holdings Limited (Nhật Bản), Công ty Nước giải khát PepsiCo Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhà tài trợ,
học sinh Trường Tiểu học Hồ Sơn, Hữu Lũng bấm nút khởi động chương trình
“Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Suntory Holdings Limited cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương đã phát động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019. Theo đó, trong năm 2019 sẽ được triển khai mới ở 17 trường tiểu học tại các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Nam, Đồng Nai, Bến Tre và phát hành bộ tài liệu của chương trình Mizuiku để sử dụng phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhà tài trợ
kiểm tra công trình nước sạch do nhà tài trợ trao tặng cho trường tiểu học
xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng

Tại huyện Hữu Lũng, năm 2019, các nhà tài trợ sẽ triển khai xây dựng chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại 5 trường tiểu học, mỗi trường được tài trợ bộ máy lọc nước sạch sinh hoạt và tập huấn kỹ năng, kiến thức sử dụng nước sạch và bảo vệ tài nguyên nước.

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã thông tin tới các đại biểu về tài nguyên nước và tình hình người dân được sử dụng nguồn nước sạch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đánh giá cao các hoạt động, phần việc, công trình của chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với người dân địa phương.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tiếp nhận chương trình quan tâm, triển khai tốt các công trình, phần việc mà các nhà tài trợ đã đưa về Lạng Sơn.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện lãnh đạo các cấp bộ đoàn từ trung ương đến tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và nhà tài trợ đã cùng bấm nút khởi động Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019.

Được biết, Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản vào năm 2004. Đến năm 2015, chương trình được triển khai thí điểm thành công tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam với mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học về ý thức bảo vệ nguồn nước và xây dựng các công trình nước sạch tại các khu vực vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Đến thời điểm hiện nay, chương trình đã mở rộng tại 70 trường trên cả nước với hơn 18.000 học sinh cấp tiểu học được tham gia các lớp học về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước; xây dựng được 50 công trình nước sạch cung cấp nước sạch cho gần 23.000 người dân địa phương.

  ĐĂNG THÙY