Thứ sáu,  20/09/2024

Hà Nội tăng cường hơn 800 lượt xe khách trong hai kỳ nghỉ lễ

Để phục vụ tốt hành khách đi lại, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bến xe chủ động chuẩn bị phương tiện tăng cường cho các tuyến. Trong hai dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, các bến xe tăng hơn 800 lượt xe khách.

Hà Nội tăng cường hơn 800 lượt xe khách trong hai kỳ nghỉ lễ

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, cho biết, dự kiến các thời gian có lượng khách đông đột biến vào các ngày 12 và 13-4 trong đợt nghỉ giỗ tổ Hùng Vương và ngày 27 và 28-4 trong đợt nghỉ lễ 30-4 và Ngày Quốc tế lao động 1-5.

Theo đó, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng từ 200% đến 300% so với ngày thường; lượt xe khách dự kiến khoảng 1.150 lượt xe/ngày, ước tăng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu ở các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng…

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm dự kiến sẽ tăng hơn 200% so với ngày thường, lượt xe sẽ tăng hơn 1.200 lượt xe/ngày, tăng khoảng 125% đến 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ… Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe, tăng khoảng 125% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh …

Để phục vụ tốt hành khách đi lại, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bến xe chủ động chuẩn bị phương tiện tăng cường cho các tuyến. Cụ thể, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương các bến sẽ tăng 265 lượt xe; dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng 550 lượt xe khách.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe tăng cường công tác kiểm tra, kiển soát các xe vào xếp khách theo các quy định, kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, phối hợp với lái xe kiểm tra hàng hoá, hành lý theo quy định, phối hợp với công an bến xe kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển chất cháy, chất nổ… Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, lái xe uống bia, rượu hoặc sử dụng các chất kích thích… để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe. Ghi và đóng dấu đầy đủ vào lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải. Kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Theo Nhandan