Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Doanh nhân trẻ: Chung tay vì cộng đồng

(LSO) – Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lạng Sơn được thành lập từ năm 1997, là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Hội có trên 70 hội viên, hoạt động trong một số ngành nghề: sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu, ngân hàng… Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song các doanh nhân trẻ tỉnh Lạng Sơn vẫn phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đóng góp tiền, quà ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn, những đơn vị, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đoàn thiện nguyện Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) đến xã Đồng Thắng, huyện Đình Lập với 80 suất quà dành cho người nghèo và gia đình chính sách. Đây là xã đặc biệt khó khăn với đa phần là đồng bào dân tộc dao. Bà Triệu Múi Phẩy, thôn Khe Lạn, xã Đồng Thắng chia sẻ: Xã chúng tôi có đến trên 40% hộ nghèo và cận nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn. Các phần quà của doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm không chỉ giúp chúng tôi tươm tất hơn trong những ngày tết mà còn góp phần động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Hội Doanh nhân trẻ tặng quà tại xã Hồng Thái, huyện Văn Lãng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngay sau khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang phải ngày đêm túc trực tại các chốt, lán nơi đường mòn, lối mở ngăn người xuất, nhập cảnh trái phép, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn đó, HDNT đã kêu gọi hội viên ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết cho các chiến sỹ quân hàm xanh. Ngày 29/1 vừa qua, những bộ đèn năng lượng mặt trời, dây điện, bàn, ghế… với tổng trị giá gần 40 triệu đồng đã được hội trao tận tay cán bộ, chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cốc Nam, Đồn Biên Phòng Tân Thanh, huyện Văn Lãng, góp phần hỗ trợ đắc lực cho 12 chốt dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 của trạm.

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều hoạt động vì cộng đồng mà HDNT tỉnh đã thực hiện trong thời gian gần đây. Những năm qua, Hội không chỉ là tổ chức tập hợp các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh, tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, mà còn là lực lượng tiên phong đi đầu tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Đơn cử, mỗi năm, hội giúp đỡ xây dựng ít nhất 2 nhà tình nghĩa với tổng số tiền từ 100 đến 200 triệu đồng; Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hội tặng 220 suất quà, mỗi suất trị giá trên 500.000 đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Ngoài ra, còn rất nhiều phong trào thiết thực khác như: đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện; chung tay phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp… đều được hội quan tâm thực hiện.

Anh Lương Minh Hạnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Phú cho biết: Mỗi năm, công ty chúng tôi đóng góp tiền và quà với tổng trị giá từ 20 đến 30 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có nhiều hoạt động chúng tôi đến tận nơi thăm, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Những chuyến đi với chúng tôi có ý nghĩa rất lớn, để cảm nhận được khó khăn của bà con, từ đó có mong muốn cống hiến hơn, làm nhiều việc tốt, giúp ích nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Anh Lê Văn Đô, Phó Chủ tịch HDNT tỉnh cho biết: Bên cạnh việc cùng phát triển sản xuất kinh doanh, chúng tôi còn cùng nhau tham gia những hoạt động an sinh xã hội. Trong mỗi hoạt động, chúng tôi luôn vận động hội viên trực tiếp tham gia để vừa tạo cơ hội gặp gỡ lẫn nhau, vừa có sự cảm thông cùng đồng bào, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kêu gọi các hội viên tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động vì cộng đồng, góp sức mình cho sự phát triển chung của tỉnh.

Bằng sức trẻ, sự nhiệt tình và lòng hảo tâm, các doanh nhân trẻ đã và đang đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế – xã hội và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

ĐẶNG DŨNG