Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại hội nghị

– Sáng 12/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác hội và phong trào CTĐ tiếp tục được các cấp hội CTĐ trong tỉnh triển khai có hiệu quả và đạt được những kết quả tích cực như: tiếp tục duy trì trên 371 địa chỉ nhân đạo; hỗ trợ xây mới 10 ngôi nhà nhân ái. tặng trên 29.000 suất quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách; phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, trung tâm y tế, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người nghèo, người già neo đơn. Cùng đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tổ chức được 8 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 3.303 đơn vị máu… Tổng trị giá hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ trong 6 tháng đầu năm đạt trên 38 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu, lãnh đạo các huyện, thành hội đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào CTĐ để thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác vận động, tuyên truyền giáo dục về ý nghĩa, mục đích của phong trào hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác hội và phong trào CTĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra… 

ĐĂNG THUỲ