Thứ sáu,  05/07/2024

Trung tâm Y tế huyện Tràng Định: Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân

 – Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế huyện Tràng Định đã luôn nỗ lực, chủ động, sáng tạo và tận tâm với công việc.


Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Tràng Định

Trung tâm Y tế huyện Tràng Định hiện có 231 cán bộ, nhân viên, trong đó, tại bệnh viện có 99 cán bộ, viên chức và người lao động; tại 22 trạm y tế các xã, thị trấn có 132 cán bộ, viên chức và có 168 nhân viên y tế thôn bản.

Trong năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã làm tốt vai trò của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân. Luôn chú trọng công tác khám chữa bệnh, thường xuyên đầu tư phát triển một số kỹ thuật mới và hiện đại như: cấp cứu hồi sức, lọc thận nhân tạo… triển khai đồng bộ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chuyên môn cũng như quản lý khoa/phòng và các trạm y tế. Cùng với đó, các chương trình y tế phòng bệnh khác được triển khai đầy đủ và có hiệu quả.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, viên chức, nhân viên trung tâm không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện tốt 12 điều y đức, 10 điều dược đức và quy tắc ứng xử, giao tiếp của cán bộ, viên chức y tế theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo của trung tâm không ngừng trau dồi năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm chỉ đạo điều hành đơn vị, chủ động đưa ra những kế hoạch, phương án hoạt động phù hợp với điều kiện của đơn vị. Phong trào thi đua thiết thực giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Năm 2023, với sự nỗ lực của cán bộ, viên chức và nhân viên lao động của trung tâm, công tác khám, chữa bệnh được triển khai đồng bộ từ huyện đến xã, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, ứng dụng hiệu quả các kỹ thuật và một số trang thiết y tế mới vào khám chữa bệnh. Trung tâm đã khám bệnh cho 40.231/40.820 lượt người, đạt 98,56%; điều trị nội trú 8.637/8.295 lượt bệnh nhân, đạt 104,1%; điều trị ngoại trú 2.287/2.100 lượt bệnh nhân, đạt 108,9 %; trạm y tế các xã, thị trấn đã khám bệnh được 72.793/61.582 lượt người, đạt 118,2%; điều trị lưu trú: 724/616 lượt bệnh nhân, đạt 117,5%; điều trị ngoại trú: 2.562/2.000 lượt bệnh nhân, đạt 128,1%.

Trong công tác y tế dự phòng, với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được trung tâm chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động giám sát dịch bệnh, truyền thông nhằm ngăn chặn và khống chế kịp thời các ổ dịch, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn.

Với những thành tích đó, năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân của trung tâm đã được biểu dương, khen thưởng. Trung tâm Y tế huyện được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, được Chủ tịch UBND huyện Tràng Định tặng giấy khen về thực hiện xuất sắc công tác quốc phòng địa phương; 5 tập thể và 23 cá nhân được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ; 2 tập thể và nhiều cá nhân được Giám đốc Trung tâm Y tế huyện biểu dương, khen thưởng.

Duy trì những thành quả đã đạt được, Trung tâm Y tế huyện Tràng Định tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới. Đơn vị sẽ tiếp tục củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế từ huyện đến xã, nhằm nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và danh mục kỹ thuật, đẩy nhanh việc đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào phục vụ công tác khám, chữa bệnh, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận nhanh các dịch vụ y tế với chất lượng tốt và hoàn thành các chỉ tiêu được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng huyện Tràng Định ngày càng giàu đẹp.

PHẠM TIẾN DŨNG