Thứ sáu,  20/09/2024

Thanh niên Công an tỉnh: Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngày thứ 7

(LSO) – Tình nguyện làm những công việc thuộc lĩnh vực mình phụ trách vào ngày nghỉ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh không chỉ giúp người dân giải quyết nhanh công việc mà còn xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân.

Thay vì dành những ngày cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lại dành ngày thứ 7 để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Theo đó, trong ngày thứ 7, người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ, đăng ký mới phương tiện xe ô tô, mô tô có thể đến Phòng Cảnh sát giao thông để giải quyết. Nhờ đó, người dân từ các tỉnh, huyện, xã xa vẫn có thể giải quyết các thủ tục vào ngày nghỉ, không ảnh hưởng đến công tác.

Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trong ngày thứ 7

Chị Nguyễn Phượng, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi vi phạm quy định về an toàn giao thông trên địa bàn thành phố nhưng những ngày trong tuần, tôi lại không có mặt trên địa bàn tỉnh nên không biết xử lý ra sao. Qua thông báo, tôi biết ngày thứ 7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh vẫn giải quyết một số thủ tục nên đã đến xử lý công việc vào đó, do vậy, không ảnh hưởng đến công việc của tôi trong ngày làm việc bình thường.

Thiếu tá Hoàng Trung Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an tỉnh cho biết: Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo nhanh gọn, thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại  trong ngày nghỉ, đầu năm 2019, Đoàn Thanh niên, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”.

Theo đó, ngày thứ 7 hằng tuần, đoàn viên thanh niên các phòng: Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp đổi giấy chứng minh nhân dân; cấp giấy thông hành, hộ chiếu; xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ, đăng ký mới phương tiện xe ô tô, mô tô.

Từ đầu năm đến nay, đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã giải quyết thủ tục cấp 392 chứng minh nhân dân cho công dân; Phòng Cảnh sát giao thông những vụ việc vi phạm hành chính về giao thông đường bộ cho 824 trường hợp, làm thủ tục cấp đăng ký mới 365 phương tiện. Đặc biệt đoàn viên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh giải quyết thủ tục cấp 28.445 giấy thông hành và 550 hộ chiếu cho nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Thanh Thiệp, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Tôi thấy việc giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính trong ngày thứ 7 là việc làm có ý nghĩa thiết thực. Chính vì vậy,  đoàn viên trong chi đoàn đều tích cực hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Từ khi đoàn viên chi đoàn tình nguyện làm việc ngày thứ 7, chúng tôi đã giải quyết các thủ tục cho trên 1.000 lượt người dân.

Phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” là hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên, Công an tỉnh trong năm 2019. Đây là hoạt động thể hiện vai trò xung kích trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ.

THỤC QUYÊN