Thứ năm,  19/09/2024

Hơn 300 học sinh tham dự diễn đàn về trẻ em

LSO-Sáng nay (31/10), UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.


Học sinh thể hiện tiểu phẩm kịch về văn hoá ứng xử
trong trường học tại diễn đàn trẻ em

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố và hơn 300 học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Tại diễn đàn, các em học sinh được chia sẻ về những vấn đề liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường; văn hoá ứng xử trong trường học; ứng xử với thông tin trên mạng xã hội; tệ nạn xã hội trong trường học và cách phòng tránh thông qua hình thức: thuyết trình, tiểu phẩm kịch, văn nghệ….

Từ đó các em nói lên những suy nghĩ và sự hiểu biết của mình về công tác giáo dục, vấn nạn bạo lực, xâm hại trẻ em; tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích trẻ em; hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em; mạng xã hội, bí mật cá nhân, trang bị kỹ năng cho trẻ em…

Các em còn được trao đổi trực tiếp với các diễn giả, các nhà quản lý về những thắc mắc như: thế nào là quyền trẻ em, quyền được bảo vệ của trẻ em; làm gì để phòng, chống nguy cơ bị bạo lực, xâm hại trong gia đình, trường học, nơi công cộng… Những câu hỏi, thắc mắc của các em đã được các diễn giả, các nhà quản lý giải đáp cụ thể, xác đáng.

Diễn đàn nhằm giúp các em học sinh có cơ hội được làm quen, giao lưu học hỏi lẫn nhau đồng thời góp phần thúc đẩy việc thực hiện các quyền của trẻ em.

Nhân dịp này, UBND thành phố Lạng Sơn trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

HOÀNG TÙNG