Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

LSO-Chiều nay (8/8), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Chuyên Chu Văn An và Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra
công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An
– Ảnh:
HOÀNG TÙNG

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, điểm thi Trường THPT chuyên Chu Văn An có 17 phòng thi, 51 cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi với 403 thí sinh dự thi thuộc các đơn vị: Trường THPT chuyên Chu Văn An, Trường Ngô Thì Sĩ và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên 1.

Điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 29 phòng thi, 92 cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi với 676 thí sinh thuộc các trường: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Dân tộc nội trú tỉnh và các thí sinh thuộc lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh và công an tại ngũ trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác chuẩn bị các điều kiện về phòng thi, bố trí nhân sự phục vụ kỳ thi, các điều kiện về y tế, khử khuẩn và phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi.

Qua kiểm tra cho thấy: các điểm thi đã phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương bố trí đầy đủ lực lượng và chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Cùng đó, các điểm thi và hội đồng thi đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị phục vụ kỳ thi, có phòng chờ cho thí sinh, phòng thi dự phòng và chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước uống, dung dịch sát khuẩn tay và máy đo thân nhiệt; bố trí đầy đủ chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
kết luận tại buổi kiểm tra- Ảnh:
HOÀNG TÙNG

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị của các hội đồng thi trong thực hiện nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020.

Đồng chí nhấn mạnh: Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bởi vậy cùng với đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, các hội đồng thi và điểm thi cần nghiêm túc thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình qua mỗi buổi thi để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.

Cùng đó, hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh học sinh không tập trung tại cổng trường tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh; yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi, coi thi phải gương mẫu chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh; tất cả các thí sinh trước khi vào phòng thi phải yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn. Các phòng thi trước, trong và sau khi diễn ra các buổi thi phải được khử khuẩn các vị trí dễ tiếp xúc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thí sinh và cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi.

* Cũng trong chiều nay, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại 2 điểm thi: Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng và Trường THPT Chi Lăng, huyện Chi Lăng.


Đ
ồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra
tại điểm thi Trường THPT Hữu Lũng- Ảnh
: HOÀNG HUẤN

Qua kiểm tra cho thấy: Các điểm thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19,… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thành công.

Trong đó, Trường THPT Hữu Lũng là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất tỉnh với 878 thí sinh. Trong đó, thí sinh lớp 12 là 799, thí sinh tự do là 79. Số thí sinh đăng ký dự thi lấy kết quả chỉ để xét tốt nghiệp là 494 em. Trường có 37 phòng thi; có 3 phòng thi dự phòng; 1 phòng cách ly tình huống bất thường. Kế hoạch, phương án về phòng, chống dịch Covid-19 và các vấn đề khác cũng đã được xây dựng.

Còn điểm thi Trường THPT Chi Lăng có 672 thí sinh, 28 phòng thi. Một số hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được khẩn trương khắc phục, đảm bảo an toàn, đúng quy định. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được đơn vị xây dựng phương án cụ thể.


Đ
ồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra
tại điểm thi Trường THPT Chi Lăng- Ảnh
: HOÀNG HUẤN

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và đề nghị nhà trường, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở các điểm thi khẩn trương khắc phục.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi ở các địa điểm, thành viên ban chỉ đạo kỳ thi các huyện đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm. Đồng thời yêu cầu: Đối với những hạn chế mà các thành viên trong đoàn chỉ ra, các điểm thi cần rà soát lại và khắc phục, hoàn thiện.

Đồng chí lưu ý: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, vừa phải tổ chức thi an toàn, đúng quy chế, vừa phải đảm bảo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do vậy, các lực lượng cần linh hoạt, trên tinh thần nắm chắc quy chế thi và có sự phối hợp nhịp nhàng để thống nhất xử lý các tình huống xảy ra.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, bất cứ có tình huống gì liên quan đến thí sinh, liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, các lực lượng cần kịp thời xử lý theo thẩm quyền và thông tin đến Sở Giáo dục và Đào tạo để báo cáo ban chỉ đạo…

HOÀNG TÙNG – HOÀNG HUẤN