Thứ sáu,  20/09/2024

Lạng Sơn: Hơn 500 đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi

LSO-Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay, tỉnh Lạng Sơn có 8.500 thí sinh dự thi với 20 điểm thi trên địa bàn thành phố và các huyện (huyện Đình Lập có 247 thí sinh thi đợt 2) trong thời gian từ 8/8 đến ngày 10/8/2020. Để kỳ thi đạt hiệu quả cao, các huyện, thành đoàn đã thành lập 20 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia.


Huyện đoàn Chi Lăng tiếp nhận nước uống từ nhà hảo tâm

Trước khi kỳ thi diễn ra, tình nguyện viên tuyên truyền về chương trình tiếp sức mùa thi trên các phương tiện thông tin truyền thông để thí sinh và người nhà kịp thời tiếp cận và nhận sự hỗ trợ từ chương trình, tổ chức vệ sinh môi trường địa điểm thi. Cũng trong thời điểm này các huyện, thành đoàn tặng học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt thời gian diễn tra kỳ thi, tình nguyện viên lập chốt tại địa điểm thi hỗ trợ đưa, đón thí sinh, tặng bút, quạt, nước uống cho thí sinh và người nhà, hỗ trợ cơm trưa cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa…

Trong dịp này, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tiếp nhận gần 1.000 thùng nước uống, sữa các loại và các vật tư áo, mũ, ô, bình nước đá từ các đơn vị: Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntorry PepsiCo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long. Ngay sau khi tiếp nhận, Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã phân bổ cho các đội tình nguyện nhằm hỗ trợ tốt cho kỳ thi.

Chương trình tiếp sức mùa thi là hoạt động được Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức hằng năm nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

HOÀNG VƯƠNG